Thị trường xe sang: Có phải ô tô Mỹ không có cửa cạnh tranh?

07/09/2016

Hiện tại, thị trường xe hơi hạng sang thế giới đang bị chiếm lĩnh bởi Mercedes, BMW, Lexus và có thể là cả Audi trong thời gian tới. Trong lúc này, giới chuyên môn lại bắt đầu đặt câu hỏi rằng những thương hiệu Mỹ như GM và Ford đang ở đâu trong cuộc đua này.

Mới đây, trang tin tức ô tô Business Insider đã đăng tải bài viết về việc vì sao thị trường xe sang ở Mỹ lại tràn ngập xe Đức và xe Nhật mà không hề có bóng dáng của xe nội địa Mỹ.

Trong đó, Matthew DeBord - phóng viên của báo cho rằng cả General Motor (GM) và Ford hiện tại đều đang chưa có cơ hội để bứt phá trên thị trường này.

Cụ thể, GM đã đầu tư cho Cadillac suốt 1 thập kỉ nay để đối đầu cùng BMW nhưng không có kết quả. Còn dòng xe Lincoln của Ford thì vẫn chưa xác định được hướng đi đúng đắn. Cả 2 thương hiệu này từng có được cú bứt phá khá mạnh vào giai đoạn 1990-2000 với 2 mẫu Cadillac Escalade và Lincoln Navigator.

Tuy nhiên, ngay sau đó Lincoln đã bị Ford khai tử ngay khi Alan Mulally nắm quyền. Tương tự với Cadillac, thương hiệu hiện đang đứng trên bờ vực phá sản từ 7 năm trước và đang phải bán dần đi các thương hiệu Hummer, Saab và Pontiac. Dù vậy, có vẻ như GM và Ford vẫn hi vọng rằng có thể đứa 2 cái tên này trở lại sàn đua xe sang trong vài năm tới.

Hiện tại, Cadillac đang quảng cáo cho mẫu xe ô tô mới qua chiến dịch "Dare Greatly". Hãng cũng chuyển showroom và văn phòng marketing về Detroit về New York để tiện gia nhập thị trường xe sang toàn cầu.

Thị trường xe sang: Có phải ô tô Mỹ không có cửa cạnh tranh?.

Thị trường xe sang: Có phải ô tô Mỹ không có cửa cạnh tranh?

Với Ford, hãng lựa chọn phong cách "Quiet Luxury" và quyết tâm trụ lại ở Detroit. Năm 2015, Ford cũng khá thành công với chiến dịch quảng cáo cùng siêu sao Oscar Matthew McConaughey, đồng thời giới thiệu được 2 mẫu concept ấn tượng tại sự kiện ô tô New York Autoshow.

Hiện tại, cả Cadillac và Lincoln đều hướng vào công nghệ tích hợp trong xe hơi. Trong đó, Cadillac tập trung vào hệ thống CUE, OnStar và kết nối mạng 4G LTE cho xe hơi. Còn Lincoln chú trọng vào hệ thống giải trí Sync 3. Cả 2 hệ điều hành này được đánh giá là khá tốt so với các hệ thống khác.

Ford cũng muốn tập trung vào hệ thống nhận diện cho cấc dòng xe sang. Có vẻ như hãng cho rằng giới thượng lưu sẽ không chú ý đến thông số về mã lực hay khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Về phía GM, hãng vẫn tiếp tục sản xuất các mẫu Cadillac thể thao V.

Hiện tại, dù cả 2 nhà sản xuất đều đang chăm chỉ chạy đua thì doanh số của họ vẫn dậm chân tại chỗ. Cadillac vẫn đang bị dồn vào thế bí còn Lincoln đạt lợi nhuận ở mức đủ xoay vòng vốn. Vậy nên, ít nhất trong 2-3 năm tới, rất khó để các thương hiệu xe Mỹ có thể cạnh tranh được trong thị trường xe sang đang bị chiếm lĩnh bởi xe Đức và Nhật.

Nguồn: doanhnhansaigon.vn

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay