Xe Nhật Toyota, Nissan, Honda sống khỏe tại Trung Quốc

Thị trường ô tô|25/01/2019

Các hãng xe Nhật như Toyota, Nissan, Honda đã có kết quả doanh số năm 2018 tăng trưởng tốt trong viễn cảnh thị trường ô tô lớn nhất thế giới đang trải qua sự suy giảm. Hơn nữa, các tay chơi gốc Nhật quy mô nhỏ tại Trung Quốc như Mazda và Mitsubishi cũng có doanh số chênh lệch năm 2017 khá rõ rệt.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo tin tức ô tô, các hãng xe Nhật Toyota, Nissan, Honda đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số đáng vừa lòng trong năm vừa qua. Đặc biệt, chỉ số tăng trưởng của Toyota là ấn tượng nhất khi đạt đến hàng chục, phát triển mạnh mặc dù thị trường ô tô Trung Quốc năm 2018 gặp nhiều căng thẳng.

Theo đó, chi nhánh hãng xe Nhật tại Trung Quốc cho biết tổng doanh số Toyota (gồm cả Toyota và Lexus) đã tăng 14% và lên mức kỷ lục gần 1,47 triệu chiếc bán ra trong năm 2018.

Trong số đó, số lượng xe mà thương hiệu Toyota trao tay khách hàng đã tăng 13% và đạt đến 1,3 triệu  chiếc xe mới. Hãng bật mí rằng cấu trúc toàn cầu mới (TNGA) của Toyota chính là đặc trưng cuốn hút người tiêu dùng. Từ đó, các mẫu xe mới bao gồm chiếc crossover C-HR và sedan Izoa cùng Camry tái thiết kế kèm theo Corolla / Kevin tạo ấn tượng tốt đến khách hàng tại thị trường ô tô Trung Quốc.

Xe Nhật Toyota, Nissan, Honda sống khỏe tại Trung Quốc

Xe Nhật Toyota, Nissan, Honda sống khỏe tại Trung Quốc

Riêng chỉ số kinh doanh của Lexus đã tăng 21% và đạt doanh số 160.500 chiếc khi bán chủ yếu các mẫu crossover NX, RX và ES.

Kết quả năm 2018 của Nissan Motor Co. khiêm tốn hơn khi tăng trưởng 2,9% so với năm 2017 khi bán ra 1,56 triệu xe. Bám theo sau là Honda Motor Co. với doanh số 1,43 triệu chiếc, không thay đổi so với năm 2017. Cũng cần lưu ý rằng Nissan và Honda đã từ chối tiết lộ doanh số 2018 của các thương hiệu cao cấp (Infiniti và Acura) nên không thể thống kê chính xác.

Hai đồng hương gốc Nhật - Mazda Motor Corp và Mitsubishi Motors Corp – thể hiện sự chênh lệch khá lớn nếu so sánh với năm 2017. Theo đó doanh số của Mazda giảm 12%, xuống còn 272.322 chiếc. Ngược lại, chỉ số giao hàng của Mitsubishi đã tăng 23%, đạt 144.018 chiếc.

 
loading