Vì sao xe sang hạ giá ngang xe cỏ, khách vẫn thờ ơ?

Thị trường ô tô|26/01/2021

Những chiếc xe sang trước đây mua mới có giá vài tỉ đồng sau hơn 10 năm sử dụng, giá chuyển nhượng chỉ bằng xe "cỏ" vẫn khó kiếm khách.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Kinh nghiệm mua xe ô tô của nhiều người là tránh "đụng" tới những mẫu xe sang châu Âu. Những xe này có công suất lớn, tốn xăng và khó kiếm phụ tùng thay thế. Chính vì thế, chỉ sau 10 năm sử dụng, chiếc xe giá trị vài tỉ đồng trượt giá không phanh.

Chủ một showroom xe cũ trên đường Lê Văn Lương chia sẻ, những mẫu xe Đức thuộc các thương hiệu BMW, Mercedes, Audi, Porsche,... tuổi đời trên 15 năm hầu như không có khách hỏi mua. Những chiếc xe sang có tuổi đời khoảng 10 năm rớt giá chỉ còn một phần nhỏ so với giá trị ban đầu mới hi vọng có khách quan tâm.

Vì sao xe sang hạ giá ngang xe cỏ, khách vẫn thờ ơ? 1

Vì sao xe sang hạ giá ngang xe cỏ, khách vẫn thờ ơ?

Vừa nói, chủ showroom chỉ vào chiếc BMW 7-Series, đơn cử như chiếc xe nhập khẩu sử dụng động cơ 4.0L này. Năm 2005, chủ nhân của nó phải chi 5 tỷ đồng để sở hữu nhưng nay chỉ dám "đòi" người mua chi khoảng 500 triệu đồng.

Trên thị trường xe hơi cũ hiện nay, không phải chiếc xe Đức nào cũng là xe nhập mới nguyên chiếc. Chỉ có một số ít nhập mới và được bán với giá khá cao. Những chiếc xe sang đang bán trên thị trường đều là xe cũ, nhập về nước theo diện biếu, tặng, xe lướt từ Trung Đông, châu Âu.

Trước đây, những chiếc xe sang nhập về Việt Nam theo diện chính hãng thường bị cắt trang bị. Giới chơi xe nhà giầu chuyển sang sử dụng xe cũ nhập lướt. Về cơ bản, những xe này mới chỉ chạy đủ tiêu chuẩn nhập khẩu xe cũ nên về Việt Nam vẫn được coi là xe mới. Điều quan trọng là khách được hưởng trọn các trang bị nguyên bản nên có thời điểm xe nhập lướt rất đắt khách.

Hiện có rất nhiều xe sang đời sâu được rao bán với giá 100-300 triệu đồng. 1

Hiện có rất nhiều xe sang đời sâu được rao bán với giá 100-300 triệu đồng.

Hiện có rất nhiều xe sang đời sâu được rao bán với giá 100-300 triệu đồng. Đây là những chiếc xe sang tay nhiều đời chủ, trải qua nhiều lần đại tu và không xác định được số km đã lăn bánh. Đó là những lý do người dùng thờ ơ trước những mẫu xe sang giá ngang xe cỏ.

Dù thế nào vẫn phải công nhận thiết kế sang trọng, lịch lãm của dòng xe sang Đức khó có hãng nào làm được. Người mua xe sang cũ thường nhắm đến dòng xe đời gần, mới sử dụng khoảng 5 năm đổ lại. Chất lượng tương đối, không quá xuống cấp.

Một chủ gara xe cũ tại Mỹ Đình chia sẻ: Chơi xe sang cũ phải kỹ tính, chọn những xe còn nguyên bản, chưa "dao kéo" nội/ngoại thất bởi xe sang Đức có dung tích xy-lanh cao và khó tìm đồ thay thế (nếu có cũng đắt đỏ). Người mua không nên dễ dãi chọn bừa. Trước khi tậu xe phải trang bị kiến thức để tránh rơi vào thế đã rồi: Mua xe về, chưa kịp mừng đã phải lo bán.

Nguồn ảnh: Chụp màn hình tin rao Oto.com.vn

 
loading