Vì sao Ford Ranger thành công trên thị trường ô tô Việt?

Thị trường ô tô|04/10/2018

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2001, Ford Ranger đã luôn có được những thành tích to lớn về doanh số cũng như nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng. Thậm chí nó còn được mệnh danh với tên gọi “Vua bán tải”. Vì sao lại như vậy?

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo dấu chân lịch sử phát triển của mẫu xe bán tải Ranger, trước khi ra mắt thị trường ô tô Việt, Ranger được khai sinh trên đất Bắc Mỹ từ năm 1983, sau đến năm 2001 mới được nhập khẩu về nước ta. Với ưu điểm vượt trội về động cơ khỏe, lại ít khói, trải qua nhiều năm sử dụng nhưng xe vẫn hoạt động tốt khiến cho nhiều người say mê nó hơn.

Vì sao Ford Ranger thành công trên thị trường ô tô Việt?

Ford Ranger 2001 sau nhiều năm vẫn sử dụng tốt

Bắt đầu từ năm 2009-2010 trở đi, phong trào chơi xe địa hình ở nước ta bắt đầu trở nên rầm rộ, nhu cầu sử dụng xe vừa chở người, vừa chở hàng ngày một tăng lên. Theo thời gian thì chiếc xe bán tải của Ford cũng được tinh chỉnh nhiều về động cơ cũng như kích thước để phù hợp với nhu cầu khách hàng hơn.

Năm 2012, thế hệ Ford Ranger thứ 6 ra đời mang theo thiết kế cao ráo, khỏe khoắn và tiện nghi hơn. Đặc biệt, hệ dẫn động hai cầu có sự tích hợp thêm của khóa vi sai đã tạo nên một chỗ đứng rất có giá trị trong lòng khách hàng Việt.

Tiếp 3 năm sau, khi ngành công nghiệp ô tô ngày càng phát triển thì Ranger mới cũng được trang bị thêm nhiều tính năng công nghệ và an toàn tiên tiến nhất. Có thể kể một vài trang bị hiện đại như: hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC, hệ thống phanh chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động hay hỗ trợ đổ đèo,…Tất cả những tính năng này đã giúp cho Ranger có khả năng vượt rất tốt ở các cung đường địa hình khác nhau, kể cả những con đường khó đi.

Vì sao Ford Ranger thành công trên thị trường ô tô Việt?

Kể từ đó, doanh số của mẫu xe bán tải này ngày một thăng tiến nhiều hơn. Cứ hai chiếc bán tải được bán ra thì trong đó lại có một chiếc được mang tên Ford Ranger và đã thống lĩnh được thị phần dòng xe bán tải trong suốt 3 năm trở lại đây. Ngoài cái tên “Vua bán tải”, Ford Ranger còn được mệnh danh với tên khác là “Chiếc SUV cao cấp có thùng”.

Năm 2015 là thời gian đầu huy hoàng nhất của Ford Ranger với hơn 50% thị phần chiếm được. Đến năm 2017, tổng doanh số của Ranger bán được đạt tới con số gần 15.000 xe, chiếm 61% tổng doanh số xe bán tải ở Việt Nam. Ngoài ra còn nhiều tháng đỉnh điểm khác, số xe giao đến tay khách hàng đã giúp Ranger lọt vào Top 3 xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Nhìn chung, với 17 năm từ thời điểm bắt đầu xuất hiện đến nay Ford đưa Ranger đến Việt Nam đã có tới hơn 60.000 người sở hữu mẫu xe bán tải đa dụng này.

Vì sao Ford Ranger thành công trên thị trường ô tô Việt?

Chưa dừng lại ở đó, trong phiên bản Ford Ranger 2019 mới được ra mắt hồi giữa tháng 9/2018 còn được hãng nâng cấp cả về động cơ và trang bị cao cấp hơn. Đầu tiên, Ford đã lắp cho Ranger đời 2018 bộ trợ lực giúp đóng và mở bửng thùng nhẹ nhàng hơn. Cùng với đó là hệ thống đèn chiếu sáng dạng xenon, nội thất bọc da cao cấp, lưng ghế sau ngả hơn tạo không gian và tư thế ngồi thoải mái nhất cho hành khách. Các tính năng thông minh còn có khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, hỗ trợ đỗ xe song song, hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Vì sao Ford Ranger thành công trên thị trường ô tô Việt?

Hơn nữa, trên mọi địa hình hiểm trở, Ranger 2019 vẫn có thể vận hành êm ái, mạnh mẽ nhờ vào khối động cơ 2.0L Bi-turbo cho công suất tối đa 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp. Hơn nữa, xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt.

Như vậy, bằng việc sở hữu hàng loạt các thế mạnh từ thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn đến các trang bị tính năng đầy đủ, cuối cùng là khả năng vận hành cực tốt đã khiến cho Ford Ranger luôn chiếm được nhiều sự quan tâm tích cực của khách hàng. Điều này cũng khiến cho các đối thủ luôn phải dè chừng và nể phục.

Có thể bạn quan tâm:

 (Ảnh: Internet)

 
loading