Toyota vẫn là thương hiệu xe được yêu thích nhất tại Việt Nam

Thị trường ô tô|12/07/2016

Dù mất đi vị trí độc tôn trên khá nhiều phân khúc nhưng Toyota vẫn là hãng xe có thị phần lớn nhất so với các thương hiệu ô tô đang có mặt tại Việt Nam hiện nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota vẫn là thương hiệu xe được yêu thích nhất tại Việt Nam 1

Nửa đầu năm 2016: Toyota bán ra gần 25.000 xe tại thị trường Việt Nam

Theo phân tích của giới chuyên tin tức ô tô, thị trường xe hơi trong nước đang chứng kiến sự "thoái vị, nhường ngôi" của Toyota tại nhiều phân khúc. Đơn cử, trong tháng 5/2016, Toyota Vios "xưng bá" phân khúc sedan hạng B khi không có đối thủ về doanh số với lượng bán ra trung bình 1.000 chiếc/tháng, bỏ xa "á quân" Honda City với con số 400 xe/tháng. Nhưng chỉ một tháng sau đó, Vios đã thất thủ và để mất vị trí xe bán chạy nhất Việt Nam vào tay Ford Ranger.

Toyota vẫn là thương hiệu xe được yêu thích nhất tại Việt Nam 2

Doanh số bán hàng tháng 6 của Toyota Vios đã giảm 300 xe so với tháng trước

Tình trạng sụt giảm doanh số của Toyota tại phân khúc sedan hạng C cũng tương tự, "con át chủ bài" Corolla Altis đã mất tới một nửa doanh số tiêu thụ xe so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2015. Từ vị trí dẫn đầu, Toyota Corolla Altis đã để Mazda 3 chiếm ngôi, thậm chí còn bị Kia Cerato (Kia K3 cũ) qua mặt.

Phân khúc sedan hạng D hiện vẫn là sân chơi an toàn nhất của Toyota với chiến binh Camry. Mặc dù ít khi để các đối thủ như Mazda6 hay Honda Accord vượt mặt, song không ít lần Camry bị đánh bật khỏi Top 10 xe bán chạy của VAMA. Có lẽ lượng tiêu thụ đứng đầu phân khúc cũng không thể khiến Camry duy trì sức cạnh tranh trên toàn thị trường.

Giờ đây, vị trí độc tôn của Toyota chỉ còn được giữ lại ở 2 phân khúc MPV 7 chỗ với Toyota Innova và SUV 7 chỗ với Toyota Fortuner. Với lượng tiêu thụ khoảng 1.000 xe/tháng, hai mẫu xe này vẫn thường xuyên góp mặt tại top 5 xe bán chạy hàng tháng tại thị trường ô tô Việt Nam.

Toyota vẫn là thương hiệu xe được yêu thích nhất tại Việt Nam 3

Toyota Fortuner vẫn đứng đầu về doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ

Mặc dù vị thế "lên bổng xuống trầm", tính chung trong nửa đầu năm 2016, Toyota vẫn là cái tên đứng đầu thị phần khi so với các thương hiệu khác tại Việt Nam. Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe của Toyota Việt Nam đạt 24.854 chiếc, tương ứng 20,1% thị phần, con số này gấp đôi thương hiệu kế cận là Mazda với 11,4%, thứ 3 là Ford với kết quả sít sao 11% (13.616 xe).

Ảnh: autopro.com.vn

 
loading