Thị trường ô tô|26/07/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Không chỉ dừng lại ở Toyota Mirai, hãng xe Nhật Bản còn muốn ứng dụng công nghệ pin nhiên liệu trên các mẫu xe thương mại như bus hay xe tải. Đây cũng chính là lời xác nhận rằng Toyota sẽ tiếp tục dự án “Project Portal” phát triển xe đầu kéo pin nhiên liệu Class 8. Nhưng làm thế nào để khách hàng cảm thấy hứng thú với ô tô FCV? Rất đơn giản: giảm giá thành của chúng xuống mức chấp nhận được.
“Chúng tôi sẽ chuyển từ sản xuất giới hạn sang sản xuất hàng loạt và giảm hàm lượng vật liệu đắt tiền như bạch kim trên các mẫu xe FCV. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chỉnh sửa để xe trở nên nhỏ và mạnh mẽ hơn.” Dẫn lời kỹ sư trưởng Yoshikazu Tanaka của Toyota Mirai.
2025 là một năm vô cùng quan trọng của Toyota. Các nguồn tin nội bộ cho biết hãng ô tô Nhật Bản dự định cho ra mắt hàng loạt các mẫu SUV, bán tải và xe tải chạy pin nhiên liệu vào năm 2025. Đồng thời, hãng sẽ cố gắng tăng phạm vi hoạt động của Mirai lên 1.000 km cũng trong thời điểm đó. Trước đó, Toyota dự đoán rằng ô tô pin nhiên liệu sẽ rẻ như ô tô hybrid thông thường vào năm 2025.
Nếu Toyota thật sự thành công trong việc phổ cập xe pin nhiên liệu thì đó sẽ là ngòi nổ cho cuộc chiến giữa ô tô FCV và ô tô điện thông thường.
Xem thêm: Xe Hybrid chiếm nửa doanh số xe Toyota