Tổng quan ngành ô tô Thái Lan năm 2018, Việt Nam chỉ là 'tí hon'

Thị trường ô tô|29/04/2019

Ngành ô tô Thái Lan tiếp tục là đầu tàu của nền kinh tế và là một trong những trung tâm sản xuất ô tô lớn của thế giới trong năm 2018.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Năm 2018 tiếp tục chứng kiến sự thành công lớn của ngành ô tô Thái Lan với doanh số bán xe tăng 19,2% so với 2017. Theo đó, trong năm 2018, thị trường ô tô Thái Lan đã tiêu thụ tổng cộng 1.039.158 chiếc với sự thống trị của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Thị phần dẫn đầu tiếp tục thuộc về thương hiệu Toyota với 314.498 chiếc bán ra, tăng 31,3% so với năm trước đó. Isuzu xếp ngay sau đồng hương Toyota với tổng số 177.343 xe bán ra, tăng 10,8% so với năm 2017. Honda chỉ đặt mức tăng trưởng khiêm tốn 0,4% với doanh số bán xe đạt 128.290 chiếc. Doanh số của Mitsubishi tăng 21,3% lên 84.560 chiếc và doanh số của Nissan tăng 21,2% lên 72.394 chiếc.

Toyota Hilux tại Thái Lan...

Toyota tiếp tục là thương hiệu bán chạy nhất tại Thái Lan trong năm 2018

Không chỉ lượng tiêu thụ xe con tăng mạnh, thị trường xe thương mại và xe khách của Thái Lan cũng có những bước tiến lớn trong năm 2018. Theo đó, tổng doanh số xe khách bán ra trong cả năm là 399.657 chiếc (tăng 15,4% so với năm trước đó), số xe thương mại đến tay khách hàng là 642.082 chiếc (tăng 22,2% so với 2017). 

Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô tại Thái Lan đã sản xuất ra tổng cộng 2.167.694 chiếc xe mới, trong đó có 1.039.158 được tiêu thụ tại thị trường trong nước và 1.140.640 xe xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Cơ cấu ngành công nghiệp ô tô Thái Lan trong năm 2018...

Cơ cấu ngành công nghiệp ô tô Thái Lan trong năm 2018 (đơn vị: chiếc)

Như vậy, quy mô thị trường ô tô Thái Lan gấp khoảng 3,5 lần so với Việt Nam khi trong cả năm 2018, Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 276.817 xe. Tương tự như tại Thái Lan, vị trí thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam cũng chính là Toyota. Tuy nhiên, bên cạnh sự lên ngôi của các thương hiệu Nhật, thị trường Việt Nam trong năm 2018 cũng chứng kiến sự thành công của các thương hiệu Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia. Đặc biệt, Hyundai đã có những bước tăng trưởng thần kỳ để bám sát Toyota về tổng doanh số xe bán ra trong cả năm và vững vàng ở vị trí thứ hai. 

Xem thêm:

 
loading