Tổng kết doanh số tháng 7/2019 tại thị trường Hoa Kỳ

02/08/2019

Trong tháng 7 năm 2019, doanh số của Hyundai tại Hoa Kỳ tăng 12% , đánh dấu tháng tăng trưởng doanh số thứ 12 liên tiếp. Toyota Motor và Honda tại Mỹ thu lợi từ các dòng sản phẩm chủ đạo bù đắp sụt giảm từ các dòng xe hạng sang. Doanh số Nissan và Infiniti đều giảm vì công ty tiếp tục thu hẹp các chương trình khuyến mãi.

Ba hãng xe lớn nhất nước Mỹ không công bố doanh số theo tháng.

Ba hãng xe lớn nhất nước Mỹ không công bố doanh số theo tháng

Ba nhà sản xuất xe hơi chiếm 45% doanh số xe tại Mỹ là Ford Motor, Fiat Chrysler và General Motor không công bố báo cáo hàng tháng và thay vào đó là báo cáo hàng quý.

Doanh số tổng thể của ngành công nghiệp ô tô Mỹ đã giảm từng tháng từ đầu năm và doanh số tháng 7 cũng tương tự.

Từ năm 2018, GM bắt đầu công bố báo cáo doanh số hàng quý và bỏ thông lệ đưa ra báo cáo hàng tháng từ những năm 1990. Ford cũng dừng công bố số liệu kinh doanh hàng tháng vào năm nay. Lần công bố doanh số tiếp theo của FCA là vào tháng 10 tới, tức gần cuối quý 3. Ngoại trừ 3 công ty trên và Tesla, doanh số xe hạng nhẹ ở Mỹ tăng 1,3% vào tháng 7.

Doanh số tháng 7 của cả Tập đoàn Honda tăng 1,9% đạt 141.296 chiếc nhưng lại giảm 3,7% tại thương hiệu xe sang Acura. Nhờ vậy, Honda Mỹ chấm dứt 2 tháng giảm doanh số liên tiếp.

Doanh số xe hạng nhẹ của Honda tăng 3,1%, đạt 68,778 chiếc nhờ vào nhu cầu cao đối với chiếc Passport, CR-V và Ridgeline.

Honda CR-V bán chạy tại thị trường Mỹ.

Honda CR-V bán chạy tại thị trường Mỹ

Doanh số tháng 7 của Toyota tăng 0,4% nhưng giảm 1.5 % tại Lexus. Nhìn chung, doanh số xe hơi của Tập đoàn Toyota Motor tăng 3,6% trong khi lượng xe tải bán được giảm 1,7%.

Doanh số Nissan Mỹ giảm 9,1%, đặc biệt phân khúc xe con giảm tới 25%, đánh dấu tháng sụt giảm doanh số liên tục thứ 7 của công ty. Cụ thể, doanh số thương hiệu Nissan giảm 8,9%, doanh số thương hiệu Infiniti giảm 11%.

Doanh số của Subaru tăng 7,9% trong tháng 7 nhờ các mẫu xe hơi và crossover mới.

Doanh số bán xe con của Hyundai đã tăng 12% trong tháng 7, nhờ doanh số bán lẻ của các mẫu crossover mới và tân trang lại tăng lên. Với doanh số tháng 7, Hyundai ghi nhận 12 tháng tăng trưởng doanh số tăng liên tiếp. Cụ thể, doanh số bán lẻ tăng 5% và bán buôn tăng 10%, tương đương 5.700 chiếc xe.

Thị trường ngày càng ưa chuộng các mẫu SUV, Hyundai với các mẫu xe: Santa Fe, Kona và Palisade gần như “trúng mánh lớn” . Hyundai cho biết doanh số bán lẻ 3 mẫu xe này tăng khoảng 11% trong tháng 7.

Doanh số Kia tăng 0,6%. Doanh số Volkswagen cán mốc 5 tháng tăng trưởng liên tiếp, tuy nhiên mức tăng tháng này lại nhỏ nhất chỉ với 2,2%.

Mazda có tháng giảm doanh số thứ 13 liên tiếp, cụ thể là 3,5% trong tháng 7 này. Doanh số của cả Mazda3 và Mazda6 đã giảm hơn 30%.

Doanh số Mitsubishi giảm 13% và Mini giảm 34%. Doanh số các thương hiệu xe cao cấp khác như BMW tăng 4,9%, Audi tăng 0,8%, Porsche tăng 23%, Volvo tăng 2%, Land Rover tăng 4%, Jaguar tăng 7.4% và Genesis tăng 158%. 

Thị trường hạ nhiệt

Ưu thế SUV, Crossover và Pickup vẫn mạnh hơn sedan tại Mỹ.

Doanh số SUV, Crossover và Pickup vẫn mạnh hơn sedan tại Mỹ

Nhu cầu xe hạng nhẹ của Hoa Kỳ được dự báo sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong các tháng tiếp theo. Xét tổng thể, doanh số thị trường Hoa Kỳ giảm 2,4% trong nửa đầu năm nay, trong đó doanh số bán buôn bù đắp cho sụt giảm doanh số bán lẻ.

Các nhà phân tích cho rằng điều này là do lãi suất cao và giá bán xe tăng làm yếu việc bán hàng tại đại lý, ngay cả trong bối cảnh kinh tế Hoa Kỳ vẫn tiếp tục phát triển. 

Giá bán lẻ xe mới trung bình tiếp tục tăng do nhu cầu thay đổi từ xe con sang xe SUV của người tiêu dùng. Theo ước tính của J.D. Power, giá xe mới này tăng mạnh từ mức 31.767 USD (737 triệu VNĐ) vào tháng 7/2018 đến 33.065 USD (767 triệu VNĐ) vào tháng 7 năm nay.

Ngày bán hàng trong tháng 7/2019 là 25 ngày, nhiều hơn một so với tháng 7 năm 2018.

73 là số ngày trung bình một chiếc xe nằm ở đại lý cho đến lúc tới tay khách hàng. Tăng 6 ngày so với cùng tháng 7 năm 2018.

Doanh số bán buôn dự kiến đạt 218.900 trong tháng 7/2019, giảm 0,4% so với tháng 7/2018. Doanh số bán buôn dự kiến sẽ chiếm 16% tổng doanh số bán xe cỡ nhỏ.

N.L - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Thị trường xe sedan

Các tin khác