Toàn cảnh thị trường xe hơi Nhật Bản trong tháng 2/2019

Thị trường ô tô|15/03/2019

Thị trường xe hơi Nhật Bản có những biến chuyển tích cực trong tháng 2/2019.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Toyota Corolla hatchback

Toyota Corolla hatchback tăng trưởng 21,9% trong tháng 2 năm 2019

Cụ thể, tháng 2/2019 ghi nhận mức tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 479.428 chiếc. Từ đó, thị trường ô tô Nhật Bản đã bán ra 887.403 chiếc trong 2 tháng đầu năm 2019, tăng 1,6%. Dẫn đầu doanh số là Toyota (+1,8%), chiếm 28,1% thị phần, theo sau là Honda (+1,1%). Suzuki (+4,7%) và Daihatsu (+5,1%) chiếm vị trí top 4.

Giống tháng 1/2019, chia sẻ vị trí top 6 là Nissan (-6,3%) và Mazda (+6,5%). Hino (+11,2%) và Isuzu (+10,6%) là hai thương hiệu duy nhất có mức tăng 2 con số trong Top 10, bên cạnh đó là Mitsubishi (+6,5%). Nhưng Subaru (-11,3%) và Lexus (-11,2%) lại giảm sâu quá 10%. Mercedes (+1,5%) là thương hiệu xe ngoại phổ biến nhất Nhật Bản, theo sau là Volkswagen (+1%), BMW (+0,5%) và Mini (-1%). Smart (+168,8%), Bentley (+67,4%), Ford (+56,3%), DS (+47,2%), Land Rover (+41,3%), Ferrari (+26,2%), Abarth (+20,5%), Fiat (+19,9%), Porsche (+9,1%), Peugeot (+7%) và Volvo (+6,4%) là các thương hiệu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất.

Trên bảng xếp hạng xe thường, Nissan Note (-6,2%) chiếm vị trí thứ 9 trong 20 tháng qua, trái ngược với mức tăng của Toyota Prius (+3,1%), Aqua (+1%) và Nissan Serena (+5%). Được thúc đẩy bởi dòng hatchback thế hệ mới, Toyota Corolla (+21,9%) đánh dấu mức tăng trưởng lớn nhất trong Top 10, đồng hành là Toyota Voxy (+11,2%).

Honda N-Box

Honda N-Box là mẫu xe mini ăn khách hàng đầu tại Nhật Bản

Toyota Vitz (+9%) và Sienta (+6,9%) cũng tăng đáng kể; trong khi các mẫu xe tăng trưởng mạnh khác là Suzuki Jimny Sierra (+1334,6%), Mazda CX-5 (+462,9%), Toyota Crown (+109,2%), Subaru Forester (+105,4%), Daihatsu Boon (+71,3%), Thor (+55,4%), Mitsubishi Delica D5 (+31,1%), Toyota Alphard (+24%), Esquire (+13,9%) và Suzuki Swift (+13,3%). Honda CR-V là sản phẩm mới bán chạy nhất với vị trí thứ 38, trên Honda Insight (#44), Lexus UX250H (#45) và Lexus ES300H (#48).

Dòng xe Kei vẫn khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản khi đóng góp 4 sản phẩm bán chạy nhất tháng 2/2019, trong khi Nissan Note đứng ở vị trí thứ 5. Honda N-BOX (-7,3%) gây ngạc nhiên trong tháng qua nhưng vẫn giữ doanh số 6.500 chiếc, trên cả Suzuki Spacia (+16,2%), Daihatsu Tanto (+17,4%) và Nissan Dayz (+1,7%). Các sản phẩm tăng 2 chữ số nằm trong top 20 gồm: Suzuki Jimny (+64,9%), Daihatsu Mira (+26,2%) và Honda N-ONE (+12,7%). Cuối bảng xếp hạng là Mazda Flair Crossover (+33,7%), Daihatsu Copen (+19,8%) và Honda S660 (+13,7%).

Xem thêm:

 
loading