Toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2019: Sự đi xuống đáng báo động của Toyota

17/03/2019

Với sự vươn lên của Accent và Grand i10, Hyundai đã trở thành thương hiệu có doanh số cao nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng 2 vừa qua. Trong khi đó, Toyota đang có dấu hiệu đi xuống với doanh số tụt giảm nhiều.

Trong tháng 2, toàn thị trường tiêu thụ khoảng 17.000 xe, so với cùng kỳ tháng trước sụt giảm tới 57%. Nguyên nhân là tháng 2 vừa qua trùng với tháng Tết Âm lịch nên hoạt động kinh doanh cũng bị ảnh hưởng nhiều. Cụ thể, Hyundai bán được gần 4000 xe, giảm 36% so với tháng trước. Đây cũng là mức sụt giảm thấp nhất giúp thương hiệu Hàn vươn lên vị trí thương hiệu bán được nhiều xe nhất trong tháng. Về phía hãng xe Nhật Toyota, việc sụt giảm tới 70% so với tháng trước đó và so với cùng kỳ năm ngoái giảm 20% đã khiến thương hiệu này bị ảnh hưởng đáng kể. Mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2018 đã rơi xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng 2. Việc thương hiệu Nhật Toyota lung lay vị trí là một dấu hiệu đáng lưu tâm. Tuy nhiên, hiện tại nói bất cứ điều gì vẫn còn là quá sớm.

Toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2019: Sự đi xuống đáng báo động của Toyota.

>> 5 "cú sốc" trên thị trường ô tô Việt Nam tháng 2/2019

Nguồn: dantri.com.vn

Cùng chủ đề: Thị trường ô tô tháng 2/2019

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi