Toàn cảnh thị trường ô tô 8 tháng đầu năm

Thị trường ô tô|15/09/2016

Thị trường ô tô Việt Nam đã bắt đầu bị tác động bởi việc thay đổi thuế suất thuế Tiêu thụ Đặc biệt. Nếu như trong tháng 7 sản lượng của thị trường vẫn được duy trì với số xe giao tới tay khách hàng đã kí hợp đồng trước đó thì đến tháng 8 này, sự tác động đã trở nên rõ ràng hơn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Thị trường ô tô trong nước dưới tác động của việc thay đổi thuế suất thuế TTĐB và cách tính mới đã có lượng tiêu thụ giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2016. Bên cạnh đó, nguyên nhân của sự sụt giảm này còn do người tiêu dùng đợi chờ các mẫu xe mới mà các hãng chuẩn bị cho ra mắt trong thời gian tới đây, trước thời điểm bán hàng tốt nhất trong năm vào tháng 10.

Dự kiến, vào tháng 10 tới, hàng loạt mẫu xe mới sẽ chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam ở nhiều phân khúc như Honda Civic phiên bản 2016; Nissan với mẫu xe crossover X-trail (cả 5 chỗ và 7 chỗ); Ford với mẫu SUV Explorer; GM với mẫu miniSUV Chevrolet Trax và mẫu bán tải Colorado 2017…

Tuy vậy, doanh số toàn thị trường so với cùng kì năm ngoái vẫn có sự tăng trưởng (lên tới 32%), ở tất cả các phân khúc và chủng loại xe như xe chuyên dụng tăng 46%, xe thương mại tăng 33% và phân khúc xe du lịch tăng 30%.

Toàn cảnh thị trường ô tô 8 tháng đầu năm.

Ảnh: dantri.com.vn

 
loading