Tiếp bước Ford, GM có thể sẽ khai tử dòng xe sedan

Thị trường ô tô|16/05/2018

Các chuyên gia phân tích dự đoán rằng General Motors (GM) có thể tiếp bước Fiat Chrysler và Ford trong việc khai tử dòng xe sedan tại thị trường Mỹ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Tiếp bước Ford, GM có thể sẽ khai tử dòng xe sedan 1a

Tiếp bước Ford, GM có thể sẽ khai tử dòng xe sedan

Trong một bài phỏng vấn với Bloomberg, chuyên gia phân tích của Morgan Stanley, ông Adam Jonas nhận định: “Cả ba hãng xe Detroit đều có 1 điểm chung: họ đang thoái lui khỏi phân khúc xe con.” FCA là công ty đầu tiên thực hiện việc này khi ngừng sản xuất 2 mẫu xe ế Dodge Dart và Chrysler 200 để dồn sức cho các dòng xe tải, SUV. Đầu tháng này, Ford tuyên bố hãng sẽ ngừng bán các mẫu sedan và xe du lịch cỡ nhỏ tại Mỹ, chỉ giữ lại chiếc Mustang và Focus Active crossover. Một báo cáo từ trang The Wall Street Journal cho biết GM cũng sẽ khai tử xe Sonic hatchback trong thời gian tới.

Trong khi đó, Toyota đang rất hào hứng trong việc chiếm lấy thị phần ô tô con mà FCA, Ford, GM đã và đang bỏ lại tại Hoa Kỳ. Điều này dẫn tới câu hỏi: Liệu khách hàng Mỹ có thực sự thờ ơ với phân khúc xe du lịch, hay họ chỉ không thỏa mãn với những gì mà 3 công ty có trụ sở tại Detroit mang lại? Trên thực tế, Toyota Camry và Honda Accord là hai mẫu xe con vô cùng ăn khách tại Hoa Kỳ. Theo Toyota, phân khúc xe du lịch loại nhỡ và vừa có thể đạt doanh số 2 triệu chiếc một năm.

Chevrolet Sonic và án khai tử lơ lửng trên đầu z

Chevrolet Sonic và án khai tử lơ lửng trên đầu

Đối với 3 hãng xe có trụ sở tại thành phố Detroit, mọi chuyện không chỉ là đơn giản là về doanh số. Các công ty này đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận từ các mẫu xe con như Focus hay Sonic. Trong khi đó, lợi nhuận từ phân khúc crossover, SUV và xe bán tải lại quá hấp dẫn đối với các hãng xe Big Three. Liệu việc bỏ trống thị trường sedan để tập trung vào phân khúc xe SUV có phải là quyết định sáng suốt của 3 hãng xe lớn nhất nước Mỹ? Câu hỏi này cần một thời gian nữa để trả lời.

Xem thêm: Ford là nạn nhân đầu tiên của cuộc chiến kinh tế Mỹ - Trung Quốc

 
loading