Thêm 3 mẫu xe đô thị bị khai tử trong năm 2020: Được đánh giá tốt nhưng bán ra 'trầy trật'

Thị trường ô tô|01/01/2021

Tổng kết năm 2020, nhiều xe đô thị hạng A, B có cuộc lột xác, qua đó xác lập doanh số kỷ lục. Song, một số xe có doanh số "ảm đạm" dẫn đến việc bị khai tử.

Tổng kết năm 2020, thị trường ô tô Việt chịu cú giáng mạnh từ dịch Covid-19 khiến doanh số các hãng xe cả lắp ráp và nhập khẩu bị sụt giảm đáng kể. Hệ lụy đó kéo theo việc dừng sản xuất và nhập khẩu một số mẫu xe, đặc biệt là các mẫu xe không bán chạy.

Dưới đây là 3 mẫu xe bị khai tử tại Việt Nam trong năm 2020:

Mitsubishi Mirage

Ra mắt Việt Nam từ năm 2013, mẫu xe hạng B này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Toyota Yaris, Mazda 2, Suzuki Swift, nhưng doanh số không có dấu hiệu khả quan dù đã lên bản facelift. Đến tháng 9/2020, doanh số của mẫu xe này đã không còn được cập nhật nữa, dù chưa có thông báo chính thức từ hãng xe Nhật. Trước đó, các đại lý cũng cho biết là mẫu xe này đã không còn được nhập về. 

Mitsubishi Mirage 2019.

Tính đến tháng 7 cùng kỳ, Toyota Yaris đã giao tay khách hàng được 879 xe trong khi mẫu xe này chỉ bán được 156 xe, thấp hơn nhiều so với biến thể sedan của nó là Mitsubishi Attrage (2100 xe). Dù có giá bán hấp dẫn và mức tiêu thụ nhiên liệu ít nhưng Mirage không gây được ấn tượng cho khách hàng. Ngoài ra, mặc dù cabin tương đối rộng nhưng lại mang đến cảm giác tẻ nhạt, rẻ tiền.

Honda Jazz

Ra mắt tại Việt nam vào năm 2017, mẫu xe này có 3 năm đầy thăng trầm tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe hatchbach hạng B này có doanh số không mấy ấn tượng khi lượng bán ra chỉ 1.183 xe, bằng 12,2% so với "người anh em" City. Đến tháng 7 năm nay, Honda Jazz chính thức bị gạch tên khỏi VAMA. Dù bán xe dưới giá đề xuất, nhưng doanh số bán ra vẫn không đáng kể. 

Honda Jazz 2018.

Đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe được đánh giá cao ở khả năng vận hành khi trang bị động cơ 1.5L cùng hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Theo người dùng đánh giá, mẫu xe này có doanh số bán thấp là do ngoại hình không được người Việt ưa chuộng và giá vẫn còn rất cao.

Có thể bạn quan tâm: 7 điểm nhấn nổi bật trên thị trường ô tô năm 2020

Suzuki Celerio

Suzuki Việt Nam chính thức công bố khai tử dòng xe này vào tháng 5 năm nay, chấm dứt sự cạnh tranh ở phân khúc hạng A với hàng loạt các đối thủ mạnh. Doanh số của mẫu xe này liên tiếp lọt top xe bán chậm trong nhiều tháng liền. 

Suzuki Celerio 2019.

Xe trang bị động cơ 3 xi-lanh 1.0L, cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm. Có thể thấy, trang bị động cơ này được xem là khá yếu so với các đối thủ. Điểm trừ tiếp theo là trang bị nghèo nàn. Hai lý do trên có thể giải thích cho doanh số "èo uột" của mẫu xe này trong nhiều năm liền.

Xem thêm: Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam xuất xứ từ nước nào?

(Nguồn ảnh: Internet)

Hoàng Vũ
Đánh giá
0/5 (0 vote)