Thị trường ô tô|16/09/2016
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Nếu tháng 7/2016, Trường Hải cán mốc hơn 10.000 xe bán ra thì đến tháng 8, con số trên chỉ dừng lại ở 9.218 xe, giảm 10%. Trong khi đó, thương hiệu xe du lịch Nhật Bản được ưa chuộng tại thị trường ô tô Việt Nam - Toyota cũng ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số với 3.907 xe bán ra, giảm 1.200 xe, khoảng 24%.
Các nguồn tin tức xe hơi cho biết các thành viên của Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bao gồm 18 thương hiệu đã giao 20.567 xe đến tay khách hàng, dù tăng 28% so với cùng kỳ năm 2015 nhưng lại giảm đến 16% so với tháng 7/2016. Nếu tính từ đầu năm đến nay, trừ 2 tháng Tết không phải là thời điểm mua xe thì tháng 8 này được xem là tháng "đen tối nhất" của các thành viên VAMA.
Tính chung 8 tháng đầu năm nay, các thành viên VAMA đã bán khoảng 168.821 xe, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2015 và trong đó có đến 94.562 xe ô tô du lịch, 64.694 xe ô tô thương mại, hơn 10.000 xe ô tô chuyên dùng và các hệ thống khung gầm dành cho xe bus.
Ảnh: dantri.com.vn
Xem thêm: Doanh số của các thành viên Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) trong tháng 7/2016