Tháng 7/2019: Doanh số ô tô Volkswagen giảm nhẹ toàn cầu

21/08/2019

Doanh số ô tô Volkswagen tháng 1-7/2019 đã giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, hãng cho biết một số thị trường ô tô trọng điểm cho thấy độ tăng trưởng tích cực.

Tháng 7/2019: Doanh số ô tô Volkswagen giảm nhẹ toàn cầu

Tháng 7/2019: Doanh số ô tô Volkswagen giảm nhẹ toàn cầu

Theo tin tức ô tôdoanh số ô tô Volkswagen vẫn cho các kết quả đáng lo ngại. Cụ thể, thương hiệu Volkswagen đã giao được 489.000 xe cho khách hàng trên toàn thế giới, ít hơn 3,3% so với tháng 7/2018. Từ tháng 1-7, Volkswagen đã bán được 3,49 triệu xe, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Âu, Volkswagen có doanh số tháng 7/2019 thấp hơn 8,8% so với cùng tháng năm 2018. Tuy nhiên, hãng đã báo cáo mức tăng trưởng 2% tại thị trường Trung Quốc và 13,5% tại thị trường Brazil. Ông Jurgen Stackmann - thành viên hội đồng bán hàng của Volkswagen - cho biết: “Tình hình trên thị trường ô tô toàn cầu vẫn còn nhiều thách thức. Thật hài lòng khi Volkswagen đang duy trì vị thế ổn định trên toàn thế giới trong khi thị trường toàn cầu đang thu hẹp. Điều này đặc biệt là do các mẫu SUV rất thành công của chúng tôi đã thuyết phục được khách hàng ở tất cả các khu vực”.

Doanh số ô tô Volkswagen giảm nhẹ nhưng vẫn cho thấy sự ổn định

Từ tháng 1 đến tháng 7, có tới 27,5% xe bán ra của Volkswagen là SUV. Trong giai đoạn một năm trước, tỷ lệ này là 18,7%. Mẫu SUV bán chạy nhất của hãng trên toàn thế giới trong 7 tháng đầu năm nay là Volkswagen Tiguan. Do ảnh hưởng từ việc áp dụng quy trình WLTP, Volkswagen chỉ bán được tổng cộng 148.100 xe tại châu Âu, ít hơn 8,8% so với tháng 7 năm ngoái. Tại Tây Âu, thương hiệu đã ghi nhận mức giảm 7,7% xuống còn 125.600 xe. Tại Trung và Đông Âu, mức giảm là 14,6%. Riêng tại thị trường quê nhà Đức, Volkswagen bán được 47.100 xe trong tháng 7/2019, giảm 11,9% so với tháng 7/2018.

Doanh số tại thị trường ô tô Bắc Mỹ của Volkswagen đã giảm 4,1% xuống còn 48.200 chiếc. Tuy nhiên, riêng tại Mỹ, hãng đã bán được 31.200 chiếc, đạt tăng trưởng 2,2%. Tại Nam Mỹ, hãng cũng báo cáo mức tăng trưởng 2,6%. Thương hiệu xe Đức cho biết đã ghi nhận mức tăng trưởng 13,5% ở Brazil với doanh số 34.000 chiếc nhưng giảm 33,3% ở Argentina với doanh số 5.500 chiếc. Ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, doanh số của hãng gần như không đổi. Tại Trung Quốc, Volkswagen đạt tăng trưởng 2% với 228.000 xe bán ra trong tháng 7. Hãng cho biết rằng thị phần của mình trong thị trường SUV ở Trung Quốc đã tăng từ 13,9% trong tháng 6/2018 lên 28,8% vào tháng 7/2019.

A.K - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Thị trường xe ô tô Volkswagen

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay