Subaru tiếp cận từ từ với công nghệ xe tự hành

Thị trường ô tô|20/06/2017

Trong khi các nhà sản xuất ô tô lớn đua nhau phát triển xe tự hành, Subaru đang tiếp cận với công nghệ này một cách chậm rãi hơn.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Subaru cho biết vào năm 2020, những chiếc xe mới của hãng sẽ không tối tân được như của các đối thủ. Nguyên nhân là bởi các tính năng tự hành vẫn là 1 điều khá xa xỉ đối với khách hàng của Subaru.

Các nhà sản xuất ô tô như Ford Motor Co, General Motors và Nissan Motor Co. đang tăng cường phát triển những chiếc xe hiện đại hơn để tồn tại trong ngành công nghiệp này. Hiện ngành công nghiệp ô tô đang dần chuyển trọng tâm sang những chiếc ô tô điện và tự hành. Các nhà sản xuất quy mô nhỏ hơn cũng đang làm điều tương tự. Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô như Subaru với nguồn lực nghiên cứu và phát triển hạn chế hơn các đối thủ lớn đang tỏ ra khá thận trọng trong việc phát triển các công nghệ tự hành.

Tại buổi giới thiệu công nghệ hỗ trợ lái xe EyeSight mới, Subaru cho biết mục tiêu đối với xe tự hành của hãng khá khiêm tốn so với các đối thủ. Một trong những mục tiêu đó là những chiếc xe tự hành sẽ xuất hiện trên đường vào năm 2025.

Subaru tiếp cận từ từ với công nghệ xe tự hành.

Subaru tiếp cận từ từ với công nghệ xe tự hành

Ông Tetsuo Onuki, Tổng giám đốc trung tâm nghiên cứu kỹ thuật của Subaru cho biết hôm thứ 2 (12/6) rằng: "Chúng tôi đang xem xét làm thế nào để phát triển các tính năng tiên tiến hơn nhưng chúng tôi tin rằng các tính năng như vậy sẽ vẫn vượt quá tầm với của khách hàng Subaru. Chúng tôi không đề ra mục tiêu phát triển xe tự hành. Những gì chúng tôi đang cố gắng là làm cho việc lái xe trở nên an toàn hơn cho người dân."

Hệ thống điều khiển hành trình tự động mới của Subaru có thể theo dõi những chiếc xe di chuyển ở phía trước với tốc độ thấp. Công nghệ này giống với tính năng của đối thủ Nissan đã được tung ra trong năm ngoái. Subaru cho biết họ sẽ tiếp tục tự phát triển các tính năng lái tự động và sẽ khai thác các công nghệ bên ngoài nếu cần thiết.

Hãng dự định bắt đầu phát triển một chiếc xe điện chạy pin hoàn toàn trong năm nay. Chiếc xe này sẽ sử dụng công nghệ được phát triển bởi Toyota Motor dành cho mẫu xe plug-in hydrid dự kiến được tung ra vào năm 2018.

"Với tham vọng của mình, rủi ro Subaru có thể gặp phải đó là nếu thị trường muốn (những công nghệ phức tạp hơn chẳng hạn)... và họ không tự phát triển được chúng, họ sẽ phải mua chúng từ nhà cung ứng", chuyên gia phân tích của CLSA, ông Chris Richter nói. Ông cho biết thêm rằng nếu ngày càng phụ thuộc vào các nhà cung ứng, Subaru sẽ dần mất kiểm soát trong việc phát triển các công nghệ mới.

Các nhà sản xuất ô tô quy mô nhỏ khác của Nhật Bản cũng thừa nhận những thách thức khi cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn về công nghệ. Nguyên nhân là do ngân sách của họ tương đối hạn chế.

Mazda Motor Corp vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển xe tự hành, tuy nhiên, hãng sẽ hợp tác với Toyota để phát triển xe điện. Bên cạnh đó, Mitsubishi Motors Corp. cho biết việc Nissan tiếp quản công ty trong năm ngoái đã cho phép họ tiếp cận với công nghệ tự hành của Nissan. Đây là điều mà họ không thể tự mình thực hiện.

 
loading