Thị trường ô tô|04/08/2017
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Hôm thứ 5 (3/8), Subaru Corp công bố rằng lợi nhuận hoạt động hàng quý của hãng tốt hơn so với mong đợi, nhờ doanh số tăng mạnh mẽ tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất của hãng. Tuy nhiên, cũng tại thị trường này, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác đang phải vật lộn vì có doanh số thấp.
Doanh số của hầu hết các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đều bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái ở thị trường Mỹ cùng với sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với các mẫu xe có kích thước lớn hơn, thay vì xe sedan như trước đây. Tuy nhiên, Subaru đã đi ngược lại với xu hướng này khi báo cáo rằng doanh số tăng 12,3% tại Mỹ. Đây là thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc. Doanh số của hãng tăng là nhờ vào phiên bản cải tiến của mẫu sedan Impreza, mẫu SUV Forester và mẫu Crossover Outback.
Trong năm ngoái, Subaru đã tăng sản lượng sản xuất tại nhà máy ở Ấn Độ để có thể phân phối nhiều xe hơn trong quý này ở Hoa Kỳ. Số xe bán ra tại đây chiếm khoảng 60% doanh số toàn cầu của hãng. Được biết, Subaru dự định ra mắt xe EV vào 2021.
Theo tin tức ô tô, chiến lược tiếp thị của hãng tại Mỹ tập trung chủ yếu vào người tiêu dùng giàu có và có phong cách sống cởi mở. Phần lớn khách hàng của Subaru đến từ bờ biển phía tây và phía đông của Mỹ. Trong khi đây chỉ là một phần nhỏ khách hàng của Toyota Motor Corp và các đối thủ lớn khác như Nissan Motor Co.
Theo các nhà phân tích của Thomson Reuters I/B/E/S, lợi nhuận hoạt động quý của Toyota dự kiến sẽ giảm 16%, trong khi lợi nhuận của Nissan tăng gần 13%, nhờ những khoản khuyến mãi để bán xe tại Hoa Kỳ.