Quý I/2019: Doanh số xe Toyota tăng nhưng lợi nhuận giảm, Honda thua lỗ

Thị trường ô tô|08/05/2019

Thị trường ô tô Quý I/2019 cho kết quả rằng doanh số xe Toyota tăng nhưng lợi nhuận giảm. Theo đó, lợi nhuận của hãng trong quý I năm 2019 giảm 4% bởi doanh số bán xe suy giảm ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, đồng hương Honda ghi nhận thua lỗ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Quý I/2019: Doanh số xe Toyota tăng nhưng lợi nhuận giảm, Honda thua lỗ

Quý I/2019: Doanh số xe Toyota tăng nhưng lợi nhuận giảm, Honda thua lỗ

Theo tin tức ô tô, doanh số xe Toyota Quý I/2019 ghi nhận kết quả giảm 4% bởi doanh số bán xe suy giảm ở Bắc Mỹ, trong khi Honda ghi nhận thua lỗ. Từ đó, Toyota ghi nhận mức lợi nhuận hàng quý là 459,5 tỷ Yên, tương đương 4,2 tỷ USD, giảm từ 480,8 tỷ Yên trong cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, hãng cho biết doanh số hàng quý của hãng tăng 2% lên thành 7,75 nghìn tỷ Yên (70 tỷ USD).

Nhà sản xuất của mẫu xe sedan Camry, Prius hybrid và các mẫu xe sang Lexus này dự đoán rằng hãng sẽ ​​lãi 2,25 nghìn tỷ Yên, tương đương 20 tỷ USD, trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2020, tăng gần 20% từ 1,88 nghìn tỷ Yên (17 tỷ USD) của năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2019. Hãng cho biết kết quả của năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm nay bị ảnh hưởng do Hoa Kỳ không giảm thuế và thua lỗ đầu tư. Trong năm tài chính trước đó, việc giảm thuế của chính phủ Hoa Kỳ đã giúp lợi nhuận của hãng tăng.

Quý I/2019: Doanh số xe Honda không mấy khả quan

Tuy nhiên, Toyota báo cáo rằng doanh số hàng năm của hãng đạt 30,2 nghìn tỷ Yên (tương đương 275 tỷ USD). Đây là lần đầu tiên một hãng xe Nhật Bản đạt được doanh số kỷ lục trên 30 nghìn tỷ Yên (tương đương 273 tỷ USD). Đây là một cột mốc quan trọng đối với Nhật Bản, theo báo cáo của truyền thông Nhật Bản.

Được biết, trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 này, Toyota đã bán được 10,6 triệu xe trên thị trường ô tô toàn thế giới, tăng từ 10,4 triệu xe trong năm tài chính trước đó. Trong đó, doanh số bán xe của Toyota tăng trưởng ở châu Âu và châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, nhưng giảm ở Bắc Mỹ, một thị trường quan trọng và sinh lợi.

Quý I/2019: Cùng là đồng hương nhưng 2 tình cảnh khác nhau

Quý I/2019: Cùng là đồng hương nhưng 2 tình cảnh khác nhau

Giám đốc điều hành ông Akio Toyoda chia sẻ với các phóng viên rằng Toyota phải thích ứng với những thay đổi trong ngành công nghiệp này, như xe tự lái, kết nối mạng, công nghệ sinh thái và đi chung xe, để duy trì tính cạnh tranh. Ông cho biết: "Nhiệm vụ của tôi là giúp Toyota thay đổi các mẫu xe hoàn toàn để trở thành một công ty linh động" thay vì chỉ là một nhà sản xuất xe hơi đơn thuần. Toyoda nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác với Uber và các doanh nghiệp khác tại Thung lũng Silicon, cũng như với SoftBank Group Corp, một công ty internet của Nhật Bản, sẽ cung cấp công nghệ cho các lĩnh vực khác nhau, không chỉ là đối với các phương tiện.

Phương pháp sản xuất của Toyota, được ngưỡng mộ trên toàn thế giới về độ hiệu quả và việc trao quyền cho công nhân. Đây là những lợi thế của hãng, ông nói. Tuy nhiên, ông Toyoda, cháu trai của người sáng lập hãng xe này và là người đã lãnh đạo hãng từ năm 2009, cũng nhớ lại về những ký ức về khó khăn, chẳng hạn như chiến dịch thu hồi xe khổng lồ mà khiến ông lo ngại tại Quốc hội Hoa Kỳ năm 2010. Ông cho biết: "Mỗi ngày đều rất căng thẳng".

Quý I/2019: Nissan cũng nằm trong thế bí

Quý I/2019: Nissan cũng nằm trong thế bí

Cũng trong thứ 4 vừa qua, Honda Motor Co. đã báo cáo khoản lỗ 13 tỷ Yên (118 triệu USD) trong quý I năm 2019, mặc dù hãng có doanh số tăng. Nguyên nhân thua lỗ là do tỷ giá hối đoái bất lợi, chi phí thuế thu nhập và các chi phí khác làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của hãng. Giám đốc điều hành ông Takahiro Hachigo tuyên bố Honda sẽ hợp lý hóa các dịch vụ sản phẩm của mình, hợp nhất các biến thể mẫu xe và tăng cường chia sẻ các bộ phận để cắt giảm chi phí.

Trong khi đó, Nissan đang gặp phải nhiều khó khăn khi cựu chủ tịch của hãng, ông Carlos Ghosn, bị bắt giữ về các hành vi sai trái tài chính. Hãng sẽ báo cáo kết quả tài chính vào ngày 14 tháng 5.

 
loading