Phân khúc MPV tháng 11/2019: Suzuki Ertiga bắt đầu bứt phá, 'đe dọa' Toyota Innova

Thị trường ô tô|10/12/2019

Thứ hạng doanh số trong phân khúc MPV tháng 11/2019 vẫn không thay đổi, tuy nhiên dễ dàng nhận thấy sự bứt phá của Suzuki Ertiga, đe dọa vị thế của mẫu MPV Nhật Bản Toyota Innova.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

1. Mitsubishi Xpander: 2.692 xe

Theo cập nhật từ Oto.com.vn, doanh số bán hàng của các hãng xe tại thị trường Việt Nam đã chính thức được công bố và phân khúc MPV tiếp tục gọi tên vị trí đầu bảng là Mitsubishi Xpander. Doanh số bán của Xpander trong tháng 11 tăng nhẹ so với tháng trước, đạt 2.692 xe, cộng dồn từ đầu năm đạt 17.306 xe được bàn giao tới tay khách hàng.

Có thể thấy, Mitsubishi Xpander hiện đang là cái tên “bất bại” khi giữ vững ngôi vương trong nhiều tháng liền với doanh số bán vượt xa các mẫu xe cùng phân khúc. Trang bị tiện nghi, ngoại hình năng động cùng giá thành cực kỳ hấp dẫn là những yếu tố dễ dàng lý giải lý do vì sao Xpander lại “làm mưa làm gió” tại thị trường ô tô Việt Nam ngay từ khi ra mắt. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho thị trường Việt Nam 3 phiên bản Xpander và có giá bán dao động từ 550 đến 650 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander 1

2. Toyota Innova: 822 xe

Từng là một ông vua lừng lẫy một thời nhưng có vẻ như Toyota Innova đang dần bỏ cuộc đua kể từ khi Mitsubishi Xpander xuất hiện. Doanh số của Innova trong những tháng gần đây liên tục giảm cũng là dấu hiệu cho thấy mẫu xe này đang không còn được ưa chuộng như trước. Trong tháng 11, doanh số của Toyota Innova chỉ đạt 822 xe bán ra, giảm 255 xe so với tháng trước (1.077 xe), cộng dồn từ đầu năm đạt 10.553 xe.

So với Mitsubishi Xpander, giá thành của Innova cũng là một yếu tố khiến nhiều khách hàng băn khoăn. Tuy rằng trước đây đã có một thời Toyota Innova chiếm vị trí độc tôn nhưng có vẻ từ khi Xpander ra mắt, cái tên này dường như đã đạt được lợi thế hơn cả. Hiện tại, xe đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản và có giá dao động từ 771 - 991 triệu đồng.

Toyota Innova 1

3. Suzuki Ertiga: 813 xe

Có vẻ như tháng 11 là thời điểm mà Suzuki Ertiga đạt mức tăng trưởng tốt nhất kể từ khi ra mắt, biểu hiện qua doanh số bán tăng mạnh so với tháng trước, thậm chí đã “sát nút” Toyota Innova. Cụ thể, trong tháng 11, hãng xe Nhật Bản bán được 813 xe Ertiga, tăng 438 xe so với tháng 10 (375 xe). Tính từ đầu năm, đã có 1.948 xe Ertiga được bàn giao tới tay khách hàng. 

Đây có thể coi là một tín hiệu đáng mừng cho Suzuki Ertiga khi chính thức bước vào cuộc đua doanh số gắt gao trong phân khúc MPV. Hiện tại, xe đang được bán ra với hai phiên bản, dưới dạng nhập khẩu từ Indonesia và có giá bán từ 499-549 triệu đồng.

Suzuki Ertiga 1

4. Kia Sedona: 208 xe

Doanh số bán của Kia Sedona tăng nhẹ so với tháng trước, đạt 208 xe, cộng dồn từ đầu năm đạt 2.481 xe bán ra. Mặc dù được đánh giá tốt về chất lượng nhưng với giá bán ở mức khá cao đã khiến Sedona khó mà cạnh tranh được về doanh số với những mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Hiện tại, Kia cung cấp cho Việt Nam 3 phiên bản Sedona và có giá bán dao động từ 1,129 -1,429 tỷ đồng.

Kia Sedona 1

5. Kia Rondo: 106 xe

Doanh số bán hàng của Kia Rondo trong tháng 11 không có gì nổi bật khi chỉ tăng nhẹ 3 xe so với tháng 10. Cụ thể, đã có 106 xe Kia Rondo được bàn giao tới tay khách hàng trong tháng 10 và cộng dồn từ đầu năm đạt 1.152 xe bán ra. Hiện tại Kia Rondo đang được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản. Giá bán của Rondo ở mức thấp trong phân khúc, dao động từ 609-669 triệu đồng.

Kia Rondo 1

6. Toyota Avanza: 43 xe

Không giống như người anh em cùng nhà Toyota Innova, Toyota Avanza có mức doanh số “khiêm tốn” hơn nhiều, chỉ đạt 43 xe trong tháng 11. Tính từ đầu năm, doanh số bán của Avanza cũng “khiêm tốn” hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, chỉ đạt 608 xe. Toyota Avanza đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản và có giá dao động từ 544 - 612 triệu đồng.

Toyota Avanza 1

7. Toyota Alphard: 10 xe

Là cái tên nằm trong danh sách xe bán “ế” nhất phân khúc MPV, doanh số của Toyota Alphard trong tháng 11 chỉ đạt 10 xe, cộng dồn từ đầu năm đạt 107 xe bán ra. Mức doanh số này cũng dễ hiểu bởi với thiết kế kém năng động và kém trẻ trung cùng giá bán đắt nhất phân khúc, Toyota Alphard không phải là mẫu xe để bán cạnh tranh thương mại. Xe đang được bán tại Việt Nam thuộc diện nhập khẩu với giá 4,038 tỷ đồng.

Ảnh: Internet

 
loading