Phân khúc MPV tháng 11/2020: Mitsubishi Xpander là trùm doanh số

Thị trường ô tô|15/12/2020

Kể từ khi ra mắt, hiếm khi Mitsubishi Xpander rời khỏi vị trí dẫn đầu phân khúc MPV. Lượng xe bán ra tháng 11 áp đảo hoàn toàn những đối thủ còn lại.

Mặc cho các đối thủ điên cuồng nâng cấp tăng lực cạnh tranh, Mitsubishi Xpander vững vàng ngôi đầu bảng. Doanh số tháng 11/2020 lần nữa khẳng định sức hút mãnh liệt của mẫu xe này.

1. Mitsubishi Xpander: 2.309 xe

Phân khúc MPV tháng 11/2020: Mitsubishi Xpander là trùm doanh số 1

Phân khúc MPV tháng 11/2020: Mitsubishi Xpander là trùm doanh số. (Ảnh: Ngô Minh)

2.309 chiếc Xpander giao đến tay khách hàng không phải một con số khủng nhất nếu so với các đối thủ thuộc phân khúc khác nhưng đủ để Mitsubishi thâu tóm thị phần phân khúc MPV. Doanh số tháng 11 đạt 2.309 xe, tăng đáng kể so với 1.683 xe bán ra trong tháng 10.

Mitsubishi Xpander cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc góp mặt trong Top 10 xe bán chạy, xếp thứ 5 sau Toyota Vios, VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Hyundai Accent.

Tổng doanh số 11 tháng đầu năm của Mitsubishi Xpander đạt 13.898, nắm chắc danh hiệu mẫu MPV bán chạy nhất năm 2020. Xpander có 2 phiên bản gồm bản MT giá 555 triệu đồng, 630 triệu đồng. Bản số tự động được phân phối dưới hai hình thức song song là nhập khẩu từ Indonesia và lắp ráp trong nước.

2. Toyota Innova: 664 xe

Toyota Innova: 664 xe 1

Toyota đã bán 4.507 xe Innova trong 11 tháng đầu năm. (Ảnh: Ngô Minh)

Doanh số tăng trưởng nhẹ giúp Toyota Innova leo lên vị trí thứ 2 sau Xpander, đồng thời cho Suzuki XL7 "hít khói". Lượng xe Innova rời khỏi đại lý trong tháng 11 đạt 664 xe, tăng gần 100 xe so với tháng 10.

Cộng dồn 11 tháng đầu năm, Toyota đã bán 4.507 xe Innova. Một nguồn tin ô tô cho biết, Toyota Innova vừa trải qua đợt nâng cấp mới, bổ sung thêm nhiều trang bị hấp dẫn, đồng thời giảm giá để thu hút sự quan tâm của khách hàng kinh doanh dịch vụ.

3. Suzuki XL7: 538 xe

Suzuki XL7: 538 xe 1

Suzuki XL7 luôn là vật cản đường của Toyota Innova. (Ảnh: Ngô Minh)

Suzuki XL7 2020 chỉ có 538 xe giao đến tay khách hàng, giảm 261 xe so với tháng 10 (đạt 799 xe). Cộng dồn từ đầu năm có 2.666 xe rời khỏi đại lý. Suzuki XL7 hoàn toàn mới mở bán từ giữa năm 2020.

Với lợi thế giá rẻ kèm 2 lựa chọn ghế nỉ giá 589 triệu đồng và ghế da giá 599 triệu đồng, Suzuki XL7 luôn là vật cản đường của Toyota Innova. Thế nhưng câu chuyện đảo chiều hoàn toàn trong tháng 11 do Suzuki XL7 sa sút phong độ.

4. Toyota Rush: 497 xe

Toyota Rush: 497 xe 1

Doanh số của Toyota Rush chỉ kém một chút so với Suzuki XL7. (Ảnh: Khải Phạm)

Những mẫu MPV bám trụ ở Top dưới bám đuổi nhau sát sao. Doanh số của Toyota Rush chỉ kém một chút so với Suzuki XL7 khi đạt 497 xe (tăng 44 xe so với tháng 10). Suốt 11 tháng đầu năm, doanh số của Toyota Rush đạt 3.337 xe.

Toyota Rush có nhiều đặc điểm giống "đàn anh" Fortuner nhưng không thể thuyết phục khách Việt chú ý bởi xung quanh có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Nhận thấy sự bất lợi đó, Toyota đã điều chỉnh giá xe giảm còn 633 triệu đồng (tức giảm 35 triệu đồng so với trước). Chưa kể khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nếu mua xe trong giai đoạn này.

5. Suzuki Ertiga: 206 xe

Suzuki XL7: 538 xe 1

Doanh số tháng 11 của Suzuki Ertiga đạt 206 xe, tăng 74 xe so với tháng 10.(Ảnh: Ngô Minh)

Suzuki bổ sung XL7 vào đội hình sản phẩm nhằm hỗ trợ Ertiga mở rộng thị phần phân khúc MPV thế nhưng sự hiện diện của XL7 đã là lu mờ Ertiga. Nguyên nhân nằm ở chỗ, giá xe Ertiga không thực sự tạo khoảng cách khác biệt so với XL7 nên nhiều người không ngại chi thêm một chút để tận hưởng cảm giác lái của tân binh XL7.

Doanh số tháng 11 của Suzuki Ertiga đạt 206 xe, tăng 74 xe so với tháng 10. Tổng doanh số từ đầu năm đến nay đạt 3.181 xe.

Sau gần 1 năm, thực lực cạnh tranh giữa các mẫu xe hơi đã bộc lộ rõ. Mitsubishi Xpander sẽ được vinh danh "xe bán chạy nhất phân khúc" với doanh số bao nhiêu? Câu trả lời sẽ có trong bài viết tháng tới.

Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading
Advertisement