Thị trường ô tô|20/04/2018
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Một trong những lý do dẫn đến tình trạng này là giá nhiên liệu thấp tại thị trường Mỹ.Trang Detroit News cho biết có nhiều hãng xe nhập khẩu số lượng lớn phương tiện loại nhỏ tới Mỹ với tin tưởng rằng giá dầu sẽ tăng. Tuy nhiên, khi giá xăng dầu đã giữ ở mức ổn định trong một thời gian dài, khách hàng bắt đầu chọn mua những phương tiện kích thước lớn hơn như SUV.
Việc ngừng sản xuất xe Chrysler 200 và Dodge Dart vài năm trước được coi là khởi đầu của sự giảm nhu cầu ô tô cỡ nhỏ.
Giám đốc điều hành của FCA, ông Sergio Marchonne cho biết Chrysler 200 và Dodge Dart là những sản phẩm tuyệt vời nhưng chúng mang lại rất ít lợi nhuận cho FCA trong vòng 8 năm qua.
Giám đốc mảng ô tô cỡ nhỏ của Volkswagen, ông Jack Dickmann cho biết phân khúc này hiện không kinh doanh phát đạt tại thị trường Mỹ, đặc biệt khi so sánh với Châu Âu.
“Khách hàng ở Mỹ cảm thấy không an toàn khi lái một chiếc sedan nhỏ bên cạnh một chiếc pick up lớn. Tại châu Âu, ô tô cỡ nhỏ bán chạy vì giá dầu cao và cơ sở hạ tầng ở đây chủ yếu là đường nhỏ. Ngoài ra, châu Âu không có nhiều bãi đỗ xe rộng lớn cho xe SUV như tại Hoa Kỳ." Ông Dickmann nhận định.
Karl Brauer, chuyên gia đánh giá ô tô của Kelly Blue Book nhận định rằng ô tô cỡ nhỏ khó có khả năng giành lại được thị phần của xe SUV. Lý do sau cùng là vì xe đa dụng thể thao ngày nay càng nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu so với trước đây.
Xem thêm: Doanh số xe SUV của Ford thăng hoa trong tháng 3