Peugeot và Toyota tiếp tục cược lớn vào sedan hạng trung

14/08/2018

Peugeot và Toyota vẫn sẵn sàng đầu tư vào phân khúc sedan hạng trung của châu Âu. Đây là nước đi chiến lược hãng quyết định theo đuổi mặc dù xu hướng tiêu dùng ngày nay vẫn đang ưu ái các dòng xe SUV.

Theo tin tức ô tô, Peugeot và Toyota vẫn sẵn sàng đầu tư vào phân khúc sedan hạng trung tại Châu Âu. Đó là lý do tại sao hai hãng đang sẵn sàng ra mắt 2 mẫu xe mới mà họ hy vọng sẽ giữ chân người mua khỏi việc đổi gu, chuyển sang những mẫu xe SUV. Theo thống kê, tình hình phân khúc hạng trung không khả quan lắm.

Dự kiến, ​​doanh số hàng năm sẽ giảm xuống dưới 400.000 xe vào năm 2021, từ mức gần tới 540.000 xe vào năm 2017. Để bảo vệ quan điểm của mình, hai hãng cho biết vào giữa những năm 1990, những mẫu xe như VW Passat, Renault Laguna, Opel/Vauxhall Vectra và Ford Mondeo đã chiếm hơn một phần năm doanh số ở thị trường ô tô Châu Âu.

Peugeot và Toyota tiếp tục cược lớn vào sedan hạng trung - 1

Peugeot và Toyota tiếp tục cược lớn vào sedan hạng trung

Được biết, trong 5 tháng đầu năm nay, tổng phân khúc sedan hạng trung chỉ chiếm 3,2% doanh số trên toàn châu Âu. Điều này khiến cho phân khúc xe hạng trung trở thành phân khúc hạng 9 của châu lục. Trong 5 tháng này, VW Passat vẫn đứng đầu với 74.791 xe bán ra, gấp đôi doanh số của vị trí thứ hai Skoda Superb. Xếp thứ ba là Opel/Vauxhall Insignia (tăng 49%), trong khi số xe bán ra của Mondeo giảm 15% xuống còn 22.486 xe. Còn mẫu VW Arteon mới xếp ở vị trí thứ 5 với 10.066 xe bán ra.

Peugeot và Toyota tiếp tục cược lớn vào sedan hạng trung - 2

Mẫu xe chủ đạo của Peugeot cho phân khúc này là mẫu 508 hoàn toàn mới. Xe sẽ được bán ra thị trường vào tháng 9 này. Để kích thích người mua, nhà sản xuất ô tô Pháp đã có thiết kế hấp dẫn hơn dành cho mẫu sedan hạng trung của họ, khiến xe trông giống như một chiếc “fastback”.

Đối với Toyota, họ đã cam kết thay thế mẫu sedan và wagon Avensis hiện hành bằng phiên bản hybrid của Camry. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản. Mẫu Camry này dự kiến sẽ được bán ra ở châu Âu trong năm tới và sẽ nhắm đến các khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe gia đình có lượng khí thải CO2 thấp.

Peugeot và Toyota tiếp tục cược lớn vào sedan hạng trung - 3

Vẫn phải chờ xem liệu hai mẫu xe này sẽ thành công ở châu Âu hay không. Tuy nhiên, điều đó sẽ không hề dễ dàng khi hầu hết người mua tập trung sự chú ý của họ vào các mẫu crossover/SUV. Renault đã phải chịu sự ảnh hưởng này, bởi mẫu Talisman mới của họ vẫn đang phải vật lộn để bán ra. Trong 5 tháng đầu năm nay, doanh số của mẫu xe này giảm 45%.

A.C - TBDNA

Cùng chủ đề: Thị trường xe Toyota

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay