Ô tô Van dưới 300 triệu – trào lưu mới tại Việt Nam

Thị trường ô tô|23/08/2016

Với mức giá dưới 300 triệu Đồng cùng lợi thế kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển trong không gian hẹp lại có khoang chở hàng tiện lợi, ô tô Van đang là dòng xe được nhiều người tiêu dùng có nhu cầu di chuyển gần trong thành phố hoặc kết hợp chở hàng quan tâm.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo nhiều người tiêu dùng, xe ô tô Van loại 2 chỗ mặc dù hơi bất tiện về vấn đề chở người nhưng có ưu điểm về giá, tiền đầu tư vừa phải. Khách hàng có nhu cầu về dòng xe này thường là những người đã sở hữu ô tô, muốn mua thêm xe cho người trong gia đình dùng hoặc di chuyển gần trong thành phố và đáp ứng nhu cầu chuyên chở hàng hóa quy mô nhỏ.

Chevrolet Spark Van được phân phối với hai dạng là chính hãng và nhập khẩu tư nhân từ Hàn Quốc.

Chevrolet Spark Van được phân phối với hai dạng là chính hãng và nhập khẩu tư nhân từ Hàn Quốc

Hiện tại, trên thị trường Chevrolet Spark Van đời 2011 nhập từ Hàn Quốc có giá khoảng 225 triệu Đồng. Trong khi đó, đời mới 2016 nhập khẩu có giá chênh 100 triệu (325 triệu Đồng). Sự khác nhau về giá bán phụ thuộc nhiều vào đời xe cũng như tình trạng các linh kiện đi kèm. Dòng xe này có thiết kế kiểu bán tải 2 chỗ ở phần trước. Khu vực phía sau dùng để chở hàng.

Thêm một lý do quan trọng nữa khiến cho người tiêu dùng Việt lựa chọn dòng Van này là lệ phí trước bạ. Cụ thể như Kia Morning Van đời 2012 có giá 285 triệu Đồng thì người mua phải trả thêm khoảng từ 8-10 triệu Đồng cho các khoản phí trước bạ (2%), phí đăng ký xe, phí đăng kiểm xe…

Kia Morning Van được nhập khẩu và phân phối tư nhân.

Kia Morning Van được nhập khẩu và phân phối tư nhân

Phân khúc này hiện tại chỉ có Kia Morning Van và Chevrolet Spark Van. Kia Morning hiện đang được nhập khẩu và phân phối tư nhân trong khi Spark Van lại được phân phối với hai dạng là chính hãng và nhập khẩu tư nhân từ Hàn Quốc giống như Morning Van. Hai mẫu xe này có thể là xe nhập lướt hoặc là xe mới hoàn toàn.

Hai thành phố lớn có lượng tiêu thụ dòng Van nhỏ nhiều nhất là TP. HCM và Hà Nội. Hiện tại, dòng Van đang dần trở nên phổ biến ở các tỉnh phía bắc còn ở các thị trường khu vực phía nam khác thì vẫn khá yên ắng. Nguyên nhân của hiện tượng này một phần vì đặc thù thị hiếu của người tiêu dùng. Người tiêu dùng miền Bắc thường chuộng các dòng xe nhỏ trong khi người tiêu dùng miền Nam lại quan tâm nhiều đến các dòng xe to. Một nguyên nhân khác nữa đến từ vị trí địa lý. Cả hai mẫu Van nhỏ tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Hàn Quốc nên khu vực thị trường phía Bắc sẽ tiếp cận khách hàng thuận tiện và nhanh hơn. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, trong năm 2015, thị trường TP.HCM bán được khoảng 70 chiếc trong khi đó, con số này tại Hà Nội lại lớn hơn rất nhiều.

Ảnh: vnexpress.net

 
loading