Nửa đầu năm 2017: Doanh số SUV châu Âu tăng 19,7%

Thị trường ô tô|29/07/2017

Tại châu Âu, doanh số xe SUV vẫn tiếp tục tăng trưởng, theo dữ liệu mới được hãng phân tích JATO công bố.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Với doanh số 2,4 triệu xe, tăng trưởng 19,7% có nghĩa là dòng xe SUV đã nới rộng khoảng cách dẫn đầu so với các loại xe khác được ưa thích của Châu Âu. Theo tin tức ô tô, từ đầu năm 2017 đến nay, có 28,3% người mua xe mới lựa chọn một mẫu SUV, trong nửa đầu năm 2016 con số ở mức dưới 25%. Loại xe phổ biến tiếp theo của châu Âu là supermini với doanh số 1,8 triệu xe. Dòng xe hatchback gia đình đứng ở vị trí thứ ba với doanh số 1,6 triệu xe, giảm 1,3% tính từ đầu năm 2017 đến nay.

Nửa đầu năm 2017: Doanh số SUV châu Âu tăng 19,7%.

Nửa đầu năm 2017: Doanh số SUV châu Âu tăng 19,7%

Xem thêm: Hyundai tiết lộ chiến lược trở thành hãng xe châu Á độc bá châu Âu.

Trong khi đó, một phân khúc phổ biến trước đây cũng đang tiếp tục xu hướng giảm. Doanh số xe MPV đã giảm 14,8% xuống chưa đến 700.000 chiếc và chỉ xếp ngay trên doanh số xe đô thị. Cả hai đều chiếm khoảng 8% thị phần tại châu Âu hiện tại. Trong khi đó, xe gia đình cỡ lớn cũng giảm xuống còn dưới 8% thị phần. Cách đây không lâu một mẫu xe gia đình mặc định có thể là Ford Mondeo. Tuy nhiên, hiện tại Skoda Kodiaq đã thay thế vị trí này.

Nghiên cứu mới nhất của JATO cũng cho thấy xe thể thao và coupe tiếp tục giảm doanh số. Với lượng xe bán ra dưới 67.000 chiếc, hai loại xe này chỉ chiếm 0,8% thị phần, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2016. Ngược lại, mặc dù là loại xe ít phổ biến nhất thị trường ô tô châu lục già, doanh số xe hạng sang đã tăng trưởng 4,2 vào năm 2017. Thực tế, một mẫu xe sang trọng thường có giá thấp nhất là 250.000 USD nên các thương hiệu xe sang trọng dễ đạt tăng trưởng về lợi nhuận.

 
loading