Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast

10/03/2019

Ngay từ khi chưa chính thức được bán ra nhưng các mẫu xe của VinFast đều ghi được điểm trong mắt người tiêu dùng. Đóng góp công sức làm nên thành tích đó là nhờ các chính sách giảm giá mạnh từ ban đầu, sức ảnh hưởng của các nhà doanh nghiệp, người nổi tiếng và cả hệ sinh thái Vingroup.

Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast

Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast

Tuy là một hãng xe ô tô còn non trẻ trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng nhưng VinFast đã rất thông minh trong việc khẳng định tên tuổi và từng bước chiếm lĩnh thị phần. Dù vẫn còn đang trên dây chuyền sản xuất hàng loạt các phiên bản thương mại nhưng 3 mẫu xe ô tô mới của VinFast đã nhận được số lượng lớn đơn đặt hàng. Có được điều này đều nhờ vào các chiêu thức bán hàng mà chưa có hãng nào làm được.

Giảm giá sốc

Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast23aa

Khi cả 3 mẫu xe VinFast chính thức được ra mắt khách Việt tại Hà Nội vào ngày 20/11/2018, đại diện của hãng đã công bố giá bán hấp dẫn với chính sách “3 không – không chi phi khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi”. Bên cạnh đó còn có thêm chính sách ưu đãi giảm giá lớn theo lộ trình cho khách hàng đặt mua xe. Theo đó, lộ trình tăng giá cho các mẫu VinFast LUX SA2.0, LUX A2.0 và VinFast Fadil như sau:

  20/11/2018 1/1/2019 1/3/2019 1/5/2019 1/9/2019
Lux SA 2.0 1.136.000.000 1.286.000.000 Không thay đổi Sẽ công bố trong năm 2019 1.818.000.000
Lux A 2.0 800.000.000 900.000.000 Không thay đổi Sẽ công bố trong năm 2019 1.366.000.000
Fadil 336.000.000 359.000.000 Không thay đổi Sẽ công bố trong năm 2019 423.000.000

Chính nhờ và mức ưu đãi lớn như vậy đã khiến cho nhiều khách hàng đặt cọc trước để mua xe của VinFast dù chưa được trải nghiệm. Việc đặt cọc ngay từ ban đầu sẽ giúp cho họ tiết kiệm được một khoản tiền lớn chứ đợi đến khi xe được bán ra thì giá sẽ rất cao.

Người nổi tiếng giúp lan toả thương hiệu

Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast3aa

Những người nổi tiếng trong giới showbiz có lượng fan theo dõi rất lớn nên sức ảnh hưởng đến quyết định mua xe của các fan cũng rất lớn. Điển hình như á hậu HHHV Việt Nam 2017 Mâu Thuỷ đã đặt cọc ngay chiếc VinFast LUX A2.0 trong ngày thứ 2 ra mắt xe tại TP.HCM và khoe lên mạng xã hội. Ngoài ra còn có một số người nổi tiếng như ca sĩ Ngọc Sơn, Đăng Khôi, Phạm Quỳnh Anh hay MC Quyền Linh...cũng chia sẻ cảm xúc của mình và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Lãnh đạo doanh nghiệp mua xe theo lô

Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast4aa

Kết quả bán hàng ban đầu của VinFast đạt được thành công to lớn một phần là nhờ sự đóng góp của một số nhà doanh nghiệp lớn. Mỗi đơn hàng mà họ đặt ít nhất cũng vài chiếc đến vài chục chiếc xe ô tô. Đầu tiên là ông “trùm” chứng khoán Việt đã đặt ngay 5 chiếc xe VinFast ngay khi bản concept mới ra mắt tại Paris và còn chưa rõ giá bán. Tiếp đến có một vị đại gia giấu tên đặt mua 9 chiếc xe vào đúng 9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9/9/2019. Được biết người này là em trai của thế lực rất lừng lẫy trong thị trường chứng khoán Việt Nam.

CEO trẻ gây sốc khi tậu một lần 36 xe VinFast với giá 42 tỷ đồng

Mới đây nhất, vị CEO Nguyễn Văn Dũng (Steven Nguyen) của Netlink và Luxstay, đồng thời là Chủ tịch của Metub Network đã đặt mua với số lượng xe VinFast kỷ lục từ trước đến nay. Cụ thể, lô xe của anh Dũng đặt có tới 36 chiếc gồm 18 chiếc Lux A2.0 và 18 chiếc Lux SA2.0, tổng trị giá lên đến hơn 42 tỷ đồng. Hiện vị CEO trẻ này đã thanh toán trước 1,8 tỷ đồng để đặt cọc cho 36 chiếc xe.

Liên kết hệ sinh thái của Vingroup

Những chiêu bài bán hàng “đánh nhanh thắng nhanh” của VinFast6aa

Hình thức bán xe ô tô của VinFast không chỉ bán trực tiếp tại quầy mà còn bán online thông qua trang Adayroi. Khách hàng sẽ được sử dụng thẻ VinID của Vingroup để đặt cọc và mua xe online thay vì phải đến tận nơi. Bên cạnh đó, số điểm cộng nhờ việc chuyển khoản mua xe sẽ được sử dụng cho các dịch vụ khác của Vingroup như mua sắm tại Vinmart+. Đồng thời, tập đoàn này còn áp dụng rất nhiều chương trình trúng thưởng dành cho những khách hàng có thẻ VinID liên quan đến xe VinFast.

Trong thời gian tới, có thể VinFast sẽ còn tiếp tục liên kết với các tên tuổi sản phẩm khác của Vingroup như VinHomes hay VinCity. Các lĩnh vực bệnh viện, trường học, tiêu dùng,…đến từ hệ sinh thái Vingroup đều có chất lượng rất tốt và chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Hiện tại, xe VinFast cũng đang được tin tưởng và kỳ vọng vào điều đó.

Xem thêm:

Nguồn: autopro.com.vn

Cùng chủ đề: VinFast - Xe ô tô thương hiệu Việt của Vingroup

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay