Nhìn lại những xu hướng ô tô nổi bật năm 2020

Thị trường ô tô|12/01/2021

Mua ô tô trực tuyến là một trong số những xu hướng ô tô nổi bật năm 2020.

Nhìn lại những xu hướng ô tô nổi bật năm 2020.

Nhìn lại những xu hướng ô tô nổi bật năm 2020.

Theo tin ô tô 360, 2020 là năm khó khăn đối với nhiều ngành, nhưng ngành công nghiệp ô tô thực sự đã chứng kiến một số điểm sáng. Mặc dù phải ngừng sản xuất trong thời gian dài, một số nhà sản xuất ô tô vẫn có thể ra mắt những sản phẩm quan trọng. Dưới đây là những những xu hướng ô tô nổi bật năm 2020 tại Mỹ.

1. Xe bán tải chạy điện

Xe bán tải chạy điện trở thành 1 xu hướng ô tô nổi bật năm vừa qua.

Xe bán tải chạy điện trở thành 1 xu hướng ô tô nổi bật năm vừa qua.

Những tiến bộ mới trong công nghệ pin đã giúp chúng ta có thể tạo ra các phiên bản chạy bằng điện của xe bán tải mà không làm giảm công suất và làm tăng quá nhiều giá thành. Điều này đồng nghĩa với việc những mẫu xe bán tải khổng lồ từng ngốn xăng đã trở nên thân thiện hơn với môi trường.

Theo kinh nghiệm mua bán xe ô tô, một ví dụ tiêu biểu cho xu thế “điện hóa” xe bán tải là Ford F-150 hybrid mới vừa ra mắt với tư cách là bán tải hybrid đầu tiên tại thị trường Mỹ. Đây cũng chính là tiền thân của F-150 chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt. Bên cạnh đó, General Motors cũng đã tung ra mẫu bán tải chạy điện siêu hầm hố GMC Hummer EV.

 

Xe bán tải chạy điện trở thành

Xe bán tải chạy điện trở thành "hot trend" bởi vì công nghệ xe điện trưởng thành hơn.

Sau đó, một loạt các công ty đáng chú ý khác tham gia vào thị trường xe tải chạy điện như Lordstown Motors và Fisker. Một mẫu xe đáng chú ý khác là Rivian R1T cuối cùng cũng đã tiết lộ giá cả và khả năng chi tiết. Tất cả những sản phẩm này dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Cybertruck được giới thiệu vào cuối năm 2019.

“Một lý do khiến xe bán tải chạy điện trở nên phổ biến là người tiêu dùng bắt đầu tin tưởng vào công nghệ này”, Allyson Haywood - phó tổng biên tập của Kelley Blue Book - cho biết. Bên cạnh đó, xe điện tốn ít chi phí bảo dưỡng hơn vì chúng có ít bộ phận chuyển động hơn, không cần thay dầu và không bị mòn phanh nhanh như xe chạy xăng hoặc diesel.

2. SUV trở lại với đúng bản chất off-road hơn

Xu hướng ô tô Off-Road hồi sinh.

Xu hướng ô tô Off-Road hồi sinh.

Crossover/SUV là thuật ngữ thường chỉ là những mẫu xe hatchback cỡ lớn với hệ thống treo nâng lên. Dòng xe này đã rất phổ biến trong nhiều năm qua khi các showroom đang tràn ngập chúng. Vào năm 2020, ngành công nghiệp ô tô dường như một lần nữa nhận ra rằng SUV và bán tải phù hợp với đường địa hình hơn là đường nhựa trong thành phố.

Ford Bronco mới là một ví dụ tiêu biểu cho xu thế này. Bronco Sport là mẫu SUV nhỏ hơn một chút nhằm mục đích off-road hạng nhẹ nhưng vẫn là xe chạy địa hình. Mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của General Motors là GMC Hummer EV cũng đi theo xu hướng này. Đây là mẫu bán tải dẫn động 4 bánh 1.000 mã lực và thậm chí có thể lái theo đường chéo nếu cần.

Xu hướng ô tô 2020 đòi hỏi 1 số xe phải có độ cứng cáp và vượt địa hình tốt.

Xu hướng ô tô 2020 đòi hỏi 1 số xe phải có độ cứng cáp và vượt địa hình tốt.

Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu SUV mới đều thực sự có thiết kế cứng cáp như vậy. Nhiều người mua SUV thực sự không cần khả năng off-road ngay cả khi thỉnh thoảng đi cắm trại hoặc chạy trên đường mòn. Chevrolet Trailblazer mới là ví dụ cho điều này khi có vẻ ngoài “dễ thương” hơn là cứng cáp. Ngay cả Trailblazer Activ là phiên bản có tính off-road nhất cũng không phải xe chạy địa hình đích thực.

Đó cũng là lý do tại sao Honda đã tái thiết kế mẫu bán tải Ridgeline để trông cứng cáp hơn. Được biết, Honda cũng có kế hoạch tương tự cho các mẫu SUV Pilot và Passport như một phần trong nỗ lực để khách hàng biết rằng xe SUV/bán tải của Honda cũng có thể chạy off-road.

3. Mua ô tô trực tuyến

Nhu cầu mua bán xe trực tuyến cũng tạo 1 mốc quan trọng trong xu hướng ô tô 2020.

Nhu cầu mua bán xe trực tuyến cũng tạo 1 mốc quan trọng trong xu hướng ô tô 2020.

Đại dịch Covid-19 được cho là nguyên nhân của sự gia tăng mua sắm ô tô trực tuyến. 2020 là năm mà ngoài ô tô thì những mặt hàng khác cũng được đưa lên mạng một cách rầm rộ. Trang web mua bán các mẫu ô tô đã qua sử dụng Carvana đã bán được nhiều ô tô hơn 39% trong quý III/2020 so với cùng kỳ năm 2019. Vroom – hãng bán ô tô đã qua sử dụng trực tuyến khác – cũng đã có doanh số nhiều hơn 59%.

Mua bán xe trực tuyến là 1 bước tiến tiện cho khách mua, lợi cho bên bán.

Mua bán xe trực tuyến là 1 bước tiến tiện cho khách mua, lợi cho bên bán.

Vào đầu năm 2020, JD Power bắt đầu khảo sát những người mua xe mới theo phương thức trực tuyến. Trong khoảng thời gian từ tháng 1-4, khi lệnh phong tỏa được thực hiện ở phần lớn nước Mỹ, số lượng người chọn hình thức mua xe trực tuyến đã tăng 63%.

Tuy nhiên, mua ô tô trực tuyến không phải là đã chiếm lĩnh được thị trường mua xe mới. Ngay cả khi có những sự thay đổi lớn trong năm nay thì một số quy trình mua xe online đòi hỏi nhiều giấy tờ vẫn được thực hiện chủ yếu bằng phương thức gặp mặt trực tiếp. Bằng chứng là chỉ 20% người mua xe mới được chấp thuận tín dụng trực tuyến vào tháng 4, theo dữ liệu của JD Power.

(Nguồn ảnh: Internet)

Anh Khoa
Đánh giá
0/5 (0 vote)