Người Việt chủ yếu mua sedan: Đỉnh cao Toyota Vios

Thị trường ô tô|20/09/2017

Tại Việt Nam, người dân vẫn chủ yếu yêu thích ô tô dòng sedan với sự thống trị của Toyota Vios dù SUV và xe bán tải đang cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ trong năm nay.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Thị trường ô tô ảm đạm, sedan vẫn thống trị

Ảnh chụp Mazda CX-5 và Honda CR-V

Mazda CX-5 và Honda CR-V mới thiết lập mức giá kỷ lục trong lịch sử

Năm 2017 chứng kiến sự ảm đạm đến kinh ngạc của thị trường ô tô Việt Nam với các cuộc đua giảm giá kịch sàn của các dòng xe thuộc nhiều thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, dù giảm giá kịch sàn, gây sốc như dòng SUV Mazda CX-5 hay Honda CR-V xuống dưới 800 triệu đồng vẫn không thu hút được người Việt.

Người Việt chủ yếu mua sedan: Đỉnh cao Toyota Vios a2

Người Việt chủ yếu mua sedan với Toyota Vios dẫn đầu

Cụ thể, sedan vẫn là dòng xe được yêu thích nhất với 47.260 chiếc được bán ra trong 8 tháng đầu năm 2017, chiếm 48% thị phần xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi (theo báo cáo của VAMA). Trong đó, ở phân khúc xe hạng B và hạng C vẫn chủ yếu được người dân mua nhiều nhất với giá cả phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng. Trong đó, 2 miền Nam - Bắc tỏ ra ưa chuộng sedan hơn cả với doanh số đạt trên 20.000 xe mỗi miền.

Tổng số xe sedan Doanh số bán sedan miền Bắc Doanh số bán sedan miền Trung  Doanh số bán sedan miền Nam
 47.260 xe 20.976 xe 20.004 xe 6.280 xe

Doanh số bán xe sedan của 3 miền Bắc - Trung - Nam 8 tháng đầu năm 2017
 

Danh sách sedan bán chạy nhất Việt Nam - Đỉnh cao Toyota Vios

Trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng 8 vừa qua, sedan cũng chiếm đa số với sự thống trị của những cái tên quen thuộc như Toyota Vios, Mazda 3, Toyota Camry...

Toyota Vios mà bạc chụp từ trước tại đại lý

Toyota Vios dẫn đầu thị trường Việt về doanh số

Đặc biệt, trong số này, mẫu Toyota Vios đang cho thấy vị trí độc tôn trên thị trường khi không có đối thủ trong phân khúc hạng B, phân khúc sedan và toàn thị trường các thành viên của VAMA. Cụ thể, cộng dồn 8 tháng đầu năm, Toyota Vios đã bán được 13.365 xe. Đây là dòng xe rẻ nhất của TMV phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán cụ thể như sau:

Mẫu xe Giá bán (Triệu đồng)
Toyota Vios 1.5E (MT) 564
Toyota Vios 1.5E (CVT) 588
Toyota Vios 1.5G (CVT) 622
Toyota Vios 1.5G TRD (CVT) 644

Bảng giá xe Toyota Vios niêm yết

Bài viết được quan tâm:

Giá bán xe Toyota Vios

Đánh giá xe Toyota Vios 2017

• So sánh xe Honda City 2017 và Toyota Vios 2017: Khi "ông hoàng sedan" đối đầu kẻ thù truyền kiếp

video

Đánh giá Toyota Vios hiện hành

Ưu điểm của Toyota Vios

♦ Kiểu dáng trẻ trung, giá thành hợp lý: Toyota Vios là mẫu xe hạng B có kiểu dáng bắt mắt nhất phân khúc với những đường nét thiết kế thừa hưởng của Camry và Corolla Altis. Dù ở phân khúc sedan cỡ nhỏ nhưng chiếc xe vẫn mang đến sự thoải mái về không gian cabin cho người dùng. Không chỉ vậy, với giá bán chỉ 564 triệu đồng với bản thấp nhất thì đây được coi là xe có giá bán hợp lý nhất phân khúc và cả thị trường ô tô.

ảnh chụp phía trước của Toyota Vios màu đỏ

Vios có nhiều ưu điểm để trở thành "vua" doanh số

♦ Ít hỏng vặt: Xe của Toyota vẫn nổi tiếng là bền bỉ, ít hỏng vặt trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, Vios là mẫu xe như vậy với việc rất ít hỏng vặt, phụ tùng thay thế cũng phổ biến và chi phí thay thế phù hợp với túi tiền nên người dùng rất yên tâm khi sử dụng. 

Nhược điểm Toyota Vios

♦ Không gian nội thất của Toyota Vios rất phù hợp với túi tiền nên nội thất của xe cũng khá đơn giản, không phù hợp với những ai thích sự sang trọng.

♦ Một số trang bị trên xe còn thiếu như: camera lùi, không có màn hình trung tâm, không có hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc...

Ảnh chụp phía trước Mazda 3 màu đỏ

Mazda đứng thứ 2 các dòng sedan bán chạy tại Việt Nam 

Tiếp theo, ngay sau Toyota Vios là Mazda 3 với doanh số bán hàng là 7.105 xe trong 8 tháng đầu năm, đây cũng là chiếc xe dẫn đầu phân khúc hạng C. Xếp ngay sau là Honda City - đối thủ duy nhất của Vios ở phân khúc xe hạng B với 4.509 xe được bán ra tính từ đầu năm. KIA Cerato (3.422 xe), Toyota Altis (2.630 xe) và Toyota Camry (2.091 xe) là những cái tên lần lượt xếp sau ở dòng xe sedan.

Được biết, hiện tại SUV đang chiếm khoảng hơn 23% thị phần xe du lịch chỉ sau sedan. Theo dự đoán, từ giờ đến hết năm 2017, doanh số xe sedan sẽ vẫn thống trị thị trường ô tô Việt.

 
loading