NanoFlowcell: Xe điện chạy pin đang đi vào 'đường cùng'

Thị trường ô tô|04/08/2016

Giám đốc NanoFlowcell vừa cho biết so với công nghệ động cơ điện không phát thải của hãng, những mẫu xe điện chạy pin hiện nay đang đi vào "đường cùng".

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Việc sạc pin điện có thể mất nhiều giờ nhưng pin nhiên liệu flow-cell có thể được "nạp nhiên liệu" chỉ trong vài phút tại các trạm tập trung. Lập luận này vừa được đưa ra bởi Nunzio La Vecchia, giám đốc công nghệ của NanoFlowcell Holdings và là nhà phát minh của công nghệ NanoFlowcell để lưu trữ năng lượng. Trong một bài viết trên blog có tựa đề "Tăng tốc tối đa trước khi đến đường cùng" trên website NanoFlowcell, La Vecchia cho biết những mẫu xe chạy điện hiện tại cùng các trạm sạc công cộng và tư nhân đang "sắp thất bại." Người tiêu dùng đang chống lại xe điện bởi vì một mạng lưới trạm sạc công cộng toàn cầu và toàn diện "được hỗ trợ bởi hàng tỷ USD viện trợ (tiền thuế)" vẫn chưa tồn tại, La Vecchia viết. Giải pháp thay thế của NanoFlowcell là sử dụng pin nhiên liệu được hãng gọi là flow cell "có kích thước của hộp đựng giày" và hai bình nhiên liệu với tổng dung tích 150 lít (khoảng 40 gallon) chất điện phân dạng lỏng dương tính và âm tính. Công nghệ này vượt trội so với một "pin lithium-ion vô cùng nặng" khoảng 700 kg (1.500 pounds), theo bài viết trên blog.

NanoFlowcell: Xe điện chạy pin đang đi vào "đường cùng".

NanoFlowcell: Xe điện chạy pin đang đi vào "đường cùng"

Công nghệ của NanoFlowcell phản ứng bên trong các pin flow cell để sản xuất điện giúp mô tơ điện quay các bánh xe giống như trong một mẫu xe pin nhiên liệu hydro hoặc xe điện chạy bằng pin thông thường. Công nghệ NanoFlowcell sử dụng hai bình dung dịch lỏng dựa trên nước muối để tạo ra năng lượng điện. Điều này đòi hỏi cần có một mạng lưới các trạm tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, công ty cho biết các trạm này có thể dễ dàng tích hợp với các trạm xăng và diesel hiện nay, đặc biệt là bởi vì chất điện phân bismuth-ion không bắt cháy. Giống như xe chạy pin nhiên liệu hydro, NanoFlowcell phải đối mặt với thách thức phải giành được viện trợ cho công nghệ mới và hỗ trợ triển khai cơ sở hạ tầng để cung cấp nhiên liệu trên toàn quốc.

Năm ngoái, tại triển lãm ô tô Geneva, hãng NanoFlowcell đã trưng bày mẫu xe concept QUANTiNO. Đây là một xe điện chạy pin nhiên liệu với phạm vi hoạt động hơn 998km. Giống như mẫu xe Quant F lớn hơn và đắt đỏ có công suất 1.075 mã lực, QUANTiNO sử dụng công nghệ lực đẩy dựa trên nước muối khác với tất cả những mẫu xe chạy pin nhiên liệu khác. "QUANTiNO là một mẫu xe điện dành cho tất cả mọi người với giá cả phải chăng cùng thiết kế độc đáo và lộng lẫy. Đây không đơn thuần chỉ là một mẫu xe concept mà sẽ trở thành hiện thực", La Vecchia nói về chiếc xe nguyên mẫu vào năm ngoái.

 
loading