Năm 2017, Mazda giảm 2,8% doanh số tại Mỹ

Thị trường ô tô|03/01/2018

Mazda Bắc Mỹ công bố trong năm 2017, doanh thu của hãng đã đạt tổng 289.470 xe, 2,8% so với năm 2016.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mazda đã bị sụt giảm doanh số trong năm 2017 dù số ngày bán hàng trong năm là 306 ngày, con số này trong năm trước đó là 305 ngày. Do đó, tỷ lệ bán hàng cả năm (DSR) của hãng đã giảm 3,1%. Bên cạnh đó, Mazda đã tiếp tục giảm đáng kể doanh số bán buôn do chiến lược quản lý giá trị thương hiệu. Trong năm 2017, hãng sản xuất của Nhật Bản đã tiêu thụ được 11.346 xe qua các hợp đồng kinh doanh, giảm 44,3% so với năm trước đó. Đối với doanh số bán lẻ, Mazda Bắc Mỹ đã bán được 278.124 xe, tăng 0,2% so với năm 2016.

Năm 2017, Mazda giảm 2,8% doanh số tại Mỹ.

Năm 2017, Mazda giảm 2,8% doanh số tại Mỹ

Mẫu xe giúp Mazda dẫn đầu thị trường trong năm 2016 là CX-5. Doanh số của mẫu xe này đã tăng từ 112.235 xe trong năm 2016 lên thành 127.563 xe trong năm 2017. Doanh số của mẫu Mazda CX-9 tăng trưởng mẽ mạnh nhất với mức tăng 60,9%, tăng từ 16.051 xe lên thành 25.828 xe. MX-5 Miata cũng có doanh số tăng từ 9.465 xe lên thành 11.294 xe. Bên cạnh đó, trong tháng 12, Mazda CX-5 đã đạt mức doanh số kỷ lục, giúp tháng này trở thành tháng có doanh số cao nhất với 14.097 xe bán ra.

Người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển từ xe hơi truyền thống sang xe crossover và SUV, do đó, những dòng xe khác của Mazda đều có doanh số giảm so với năm 2016. Theo đó, số xe Mazda 3 bán ra giảm 21,5% xuống còn 75.018 xe, trong khi doanh số của Mazda 6 cũng giảm 26,6% xuống còn 33.402 xe.

Về tổng thể, doanh số xe con của Mazda giảm 20,7% so với năm ngoái, trong khi số xe crossover và SUV bán ra tăng 15,6%. Tổng cộng, Mazda bán được 119.724 xe, trong khi số xe crossover và SUV bán ra là 169.746 xe.

 
loading