Mercedes-Benz E-Class 2019: Sẵn sàng "thay máu" để trở thành kẻ dẫn đầu

03/07/2019

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz E-Class 2019 ngày càng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc sedan hạng E nhờ chịu khó nâng cấp và bổ sung trang bị để lấy lòng khách hàng.

Phân khúc sedan hạng E tại thị trường Việt Nam là nơi "bành trướng" của các dòng xe đến từ châu Âu. Những mẫu xe quen thuộc trong phân khúc này bao gồm: Mercedes-Benz E-Class, Audi A6, BMW 5-Series, Lexus ES và một số dòng xe ít được người dùng biết đến như Volvo S90, Jaguar XF. Trong cuộc ganh đua về doanh số, Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series tỏ ra vượt trội, trong khi đối thủ Audi A6 bộc lộ rõ sự yếu thế do không được cập nhật, nâng cấp trong suốt thời gian qua.

Mercedes-Benz E-Class 2019: Sẵn sàng "thay máu" để trở thành kẻ dẫn đầu a1

Mercedes-Benz E-Class 2019: Sẵn sàng "thay máu" để trở thành kẻ dẫn đầu

Cách đây nửa năm, BMW 5-Series đã bước sang thế hệ mới. Còn E-Class vẫn giữ nguyên "các yếu tố cốt lõi" của mẫu xe ra mắt từ tháng 10 năm 2016.

Thế nhưng trong suốt 3 năm có mặt tại thị trường Việt, E-Class thế hệ mới rất chịu khó thay đổi, cập nhật mới, từ các chi tiết nhỏ nhất. Một nguồn tin ô tô cho biết, mẫu xe này chuẩn bị tung ra phiên bản mới, tích hợp nhiều trang bị tiện nghi hơn.

Chỉ còn vài ngày nữa phiên bản cao cấp Mercedes-Benz E350 sẽ trình làng. Đây cũng là lần đầu tiên thị trường Việt Nam đón nhận chiếc E-Class mang động cơ xăng lai điện hạng nhẹ (Mild Hybrid). Như vậy, ở thời điểm hiện tại, E-Class là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị động cơ lai (chỉ sau Lexus ES). Các trang bị tiện nghi của E350 không hề thua kém E300 AMG.

Mercedes-Benz E-Class 2019: Sẵn sàng "thay máu" để trở thành kẻ dẫn đầu a2

Mercedes-Benz E-Class là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc trang bị động cơ lai

Nhân viên bán hàng tại đại lý Mercedes-Benz tiết lộ, E350 sẽ được phân phối tại Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước, tạo lợi thế cạnh tranh về giá so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bởi những dòng xe còn lại trong phân khúc đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. E300 AMG có giá 2,769 tỷ đồng, còn phiên bản cao cấp nhất của 5-Series là BMW 530i có giá 3,069 tỷ đồng. Hiện tại, E350 vẫn chưa công bố giá bán nhưng chắc chắn sẽ cao hơn mức giá hiện tại của E300 và đủ để tạo sức ép cho đối thủ BMW 530i.

Sự hiện diện của mẫu xe hơi mới E350 làm phong phú thêm danh mục lựa chọn của dòng E-Class với 4 phiên bản. Trong khi BMW 5-Series chỉ có 2 phiên bản. Càng nhiều phiên bản, càng dễ lấy lòng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đối tượng khách hàng mà E-Class nhắm tới không còn gói gọn ở khách hàng cá nhân mà đã mở rộng ra các doanh nghiệp. Rất nhiều khách sạn lớn, 5 sao đã lựa chọn E-Class là phương tiện đưa đón khách.

Theo ước tính của nhà phân phối, E-Class đang nắm giữ 80% thị phần phân khúc tại Việt Nam. Số lượng xe giao đến tay khách hàng luôn dẫn đầu phân khúc. Việc đánh bại E-Class chưa bao giờ là dễ dàng bởi dòng xe này luôn được MBV chăm chút tỉ mỉ. Khách hàng có thể cảm nhận rõ điều đó dù xe chưa ra mắt phiên bản nâng cấp chính thức.

Nguồn: autopro.com.vn

Cùng chủ đề: Thị trường xe Mercedes-Benz E-Class

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay