Lý giải nguyên nhân thành công của Mazda 3

Thị trường ô tô|10/08/2016

Mặc dù bị bủa vây bởi scandal lỗi đèn check enginer nhưng gần 1 năm qua Mazda 3 vẫn vươn lên mạnh mẽ, trở thành hiện tượng khi soán ngôi Toyota Altis ở phân khúc sedan hạng C và liên tục góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Mazda 3 liên tục thống trị phân khúc C trong thời gian qua.

Mazda 3 liên tục thống trị phân khúc C trong thời gian qua

Nhìn lại tháng 7 vừa qua, Mazda 3 đã gây bất ngờ lớn khi đạt doanh số bán kỷ lục 1.052 xe. Theo các chuyên gia đánh giá xe, chính thiết kế trẻ trung, thể thao, được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại cùng giá bán hợp lý là những lý do làm nên thành công của Mazda 3. 

Cuối tháng 7/2015, cái tên Mazda 3 được nhắc đến rất nhiều với rắc rối lỗi đèn báo lỗi động cơ (vẫn được người dùng gọi là lỗi "cá vàng"). Khi đó, người dùng đấu tranh trong nhiều tháng, yêu cầu Thaco Trường Hải phải có lời giải thích rõ ràng và biện pháp khắc phục thỏa đáng. Sang đầu tháng 6/2016, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt kế hoạch triệu hồi các xe Mazda 3 bị lỗi. Khi đó, số lượng xe thuộc dạng triệu hồi đã lên đến 10.100 chiếc (7.740 xe sedan và 2.360 xe hatchback).

Khi sự kiện xe hơi này xảy ra, nhiều người đều cho rằng nó sẽ khiến Mazda 3 gặp khó, người tiêu dùng sẽ không còn ưu tiên lựa chọn mẫu xe này nữa. Tuy vậy, Mazda 3 vẫn thể hiện sức hút mạnh mẽ của mình và đang là ngôi sao sáng ở phân khúc C. Doanh số bán của Mazda 3 cao gấp nhiều lần các đối thủ sừng sỏ như Honda Civic, Chevrolet Cruze hay Toyota Corolla Altis. Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, mẫu xe này đã vươn lên vị trí thứ 3 toàn thị trường ô tô. Trong 6 tháng đầu năm nay, Mazda 3 đã bán được tổng cộng 4.931 xe.

Trong 6 tháng đầu năm, Mazda 3 đã bán được gần 5.000 xe.

Trong 6 tháng đầu năm, Mazda 3 đã bán được gần 5.000 xe

Có nhiều yếu tố làm nên thành công cho Mazda 3 nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì có 3 nguyên nhân cơ bản. Trước hết, Mazda 3 sở hữu thiết kế phù hợp thị hiếu người trẻ, nhiều lựa chọn. Tiếp đến là giá bán của Mazda 3 thuộc hàng rất hợp lý. Cụ thể, giá bán các phiên bản 1.5L sedan, 1.5L hatchback và 2.0L sedan lần lượt là 705 triệu, 725 triệu và 849 triệu Đồng. Nguyên nhân nữa làm nên thành công của Mazda 3 là sức ảnh hưởng của cộng đồng người dùng. Lượng người dùng và tình hình hoạt động hội, nhóm xôm tụ đã giúp những người có ý định mua Mazda 3 cũng dễ tìm hiểu, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm, lưu ý về mẫu xe mình quan tâm hơn.

Hiện tượng đèn báo lỗi động cơ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán của Mazda 3.

Hiện tượng đèn báo lỗi động cơ không ảnh hưởng nhiều đến doanh số bán của Mazda 3

Trong khi đó, đại diện Thaco Trường Hải cho biết, Xe Mazda 3 được nhiều người tiêu dùng quan tâm là do xe được trang bị động cơ với công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu, kiểu dáng mới, được trang bị đầy đủ các tính năng và có giá thành hợp lý. Ngoài ra, cũng cần phải nói thêm rằng, các trang bị phụ kiện, tiện nghi phong phú như nẹp cửa, thảm để chân hay dán kính, camera, màn hình DVD... của Mazda 3 cũng khiến nhiều người tiêu dùng yêu thích. Khi mua Mazda 3, khách hàng gần như chỉ cần trả thuế trước bạ, chi phí đăng ký biển và phí duy trì đường bộ để sử dụng xe. Với đối tượng khách hàng chủ yếu là những người trẻ thì việc trang bị "tận răng" này khiến họ không mất nhiều thời gian sắm sửa mà vẫn có một chiếc xe đáp ứng tốt yêu cầu của mình để sử dụng.

Ngoài những trang bị tùy chọn theo xe, Thaco Trường Hải còn liên tục tung ra các chương trình khuyến mại cho Mazda 3. Với tầm giá từ 700-800 triệu Đồng, Mazda 3 đang tỏ rõ ưu thế so với các đối thủ cùng phân khúc. Dự báo với đà này, Mazda 3 sẽ tiếp tục thống lĩnh phân khúc C một thời gian dài nữa cho đến khi các đối thủ có những động thái tích cực, hiệu quả hơn.

Ảnh: news.zing.vn

 
loading