Lợi nhuận quý 3 của Toyota tăng 11% nhờ doanh thu từ Châu Âu

Thị trường ô tô|07/11/2018

Lợi nhuận của Toyota đã tăng 11% trong quý 3 vừa qua khi nhà sản xuất này khai thác tốt nhu cầu ngày càng tăng về xe tải nhẹ và đẩy mạnh cắt giảm chi phí.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Lợi nhuận quý 3 của Toyota tăng 11% nhờ doanh thu từ Châu Âu.

Lợi nhuận quý 3 của Toyota tăng 11% nhờ doanh thu từ Châu Âu

Lợi nhuận của Toyota đã tăng lên 5,09 tỷ USD trong quý 2 kết thúc vào ngày 30 tháng Chín vừa qua, trong khi đó lợi nhuận ròng tăng 28% lên 5,15 tỷ USD. Doanh thu của hãng đã tăng 2,3% lên 64,3 tỷ USD.

Doanh số bán lẻ toàn cầu tăng 1,9% lên 2,68 triệu xe trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, bao gồm doanh thu từ cả công ty sản xuất xe hơi nhỏ Daihatsu và công ty sản xuất xe tải Hino.

Doanh số bán buôn của Toyota trên toàn thế giới chỉ tăng 0,4% lên 2,18 triệu chiếc.

Trong thông báo về tổng kết lợi nhuận, giám đốc điều hành cao cấp Masayoshi Shirayanagi nhận định rằng lợi nhuận của Toyota một phần đến từ việc hãng đang có nhiều mẫu crossover, SUV đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Phát biểu tại buổi công bố lợi nhuận, ông Jim Lents, CEO của Toyota Bắc Mỹ cho biết ông đang xem xét lại danh mục sản phẩm nhằm loại bỏ những nhãn hiệu hay dòng xe bán ế. Công ty sẽ không "khai tử" các mẫu sedan theo cách mà Ford đã làm nhưng sẽ xem xét lại chiến lược phân phối của từng mẫu sản phẩm.

"Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng tất cả các phân khúc mà chúng tôi đang cạnh tranh để đảm bảo rằng đây là những phân khúc có lợi nhuận và các sản phẩm mà chúng tôi bán phải có giá trị chiến lược", ông Lentz cho biết.

“Chúng tôi đang đầu tư tiền bạc vào những lĩnh vực hoàn toàn xứng đáng,” ông Lentz nói. “Ưu tiên quan trọng nhất hiện nay là thúc đẩy sản xuất những chiếc xe tạo ra nhiều lợi nhuận như crossover hay SUV.” Đầu tư của Toyota vào các mẫu xe con giảm 16% trong tháng Chín thì chi phí dành cho xe tải nhẹ lại tăng 8%.

Doanh số ở Bắc Mỹ của Toyota giảm 1% xuống còn 665.000 xe trong giai đoạn từ tháng 7 đến 9. Nhưng lợi nhuận kinh doanh của khu vực lại tăng 12% lên 518,1 triệu USD.

Tăng trưởng ở thị trường Châu Âu

Tại châu Âu, doanh số bán buôn của Toyota tăng 4,8% lên 240.000 xe trong quý 3. Lợi nhuận kinh doanh của khu vực châu Âu tăng gấp đôi lên 340,4 triệu USD.

Dựa trên doanh số bán hàng được cải thiện và tỷ giá hối đoái khởi sắc, Toyota đã nâng triển vọng lợi nhuận cho năm tài khóa hiện tại kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2019.

Hiện tại, Toyota dự đoán rằng lợi nhuận kinh doanh sẽ hòa vốn so với năm ngoái. Trước đó, Toyota ước tính rằng lợi nhuận kinh doanh cả năm sẽ giảm 4,2%. Lợi nhuận ròng hiện nay của Toyota đang giảm 7,8%, mức giảm thấp hơn so với dự đoán ban đầu là 15%.

Xem thêm:

 
loading