Không chỉ do "lạc" cao, đây mới là nguyên nhân Hyundai Santa Fe 2019 bán không hết 1000 xe

Việc Santa Fe thế hệ mới không bán hết số lượng xuất ra trong đợt đầu dù đơn đặt hàng trước đó khá lớn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Kết quả kinh doanh tháng 1/2019 mà Hyundai Thành Công (HTC) công bố, Santa Fe thế hệ mới bán được 836 xe. Như vậy, con số này còn chưa hết hơn 1000 xe được HTC tung ra trong đợt đầu, thời điểm ngày trước Tết Nguyên đán 2019. Đây là mẫu xe rất “hot” trong phân khúc, được nhiều khách hàng chờ đợi và săn đón. Nhưng việc Santa Fe thế hệ mới không bán hết số lượng xuất ra trong đợt đầu dù đơn đặt hàng trước đó khá lớn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo lý giải, nguyên nhân lớn đến từ việc mẫu xe này bị bán theo dạng “mua bia kèm lạc” tại các đại lý. Cụ thể, nếu như khách hàng có nhu cầu lấy xe trước Tết Nguyên đán sẽ phải mua thêm gói phụ kiện từ 50-100 triệu đồng. Điều này phần nào khiến nhiều người bất mãn, rút đơn đặt cọc.

Không chỉ do "lạc" cao, đây mới là nguyên nhân Hyundai Santa Fe 2019 bán không hết 1000 xe.

Hyundai Santa Fe 2019 bản cao cấp nhất

Giá các phiên bản Hyundai Santa Fe mới nhất tháng 3/2019:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Santa Fe 2.2L dầu cao cấp 1.245
Hyundai Santa Fe 2.4L xăng cao cấp 1.185
Hyundai Santa Fe 2.2L dầu đặc biệt 1.195
Hyundai Santa Fe 2.4L xăng đặc biệt 1.135
Hyundai Santa Fe 2.2L dầu tiêu chuẩn 1.055
Hyundai Santa Fe 2.4L xăng tiêu chuẩn 995

Một yếu tố ảnh hưởng khác nữa đến doanh số của Hyundai Santa Fe là các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V hay Peugeot 5008 có sức hấp dẫn lớn hơn với người mua. Cùng Oto.com.vn tìm hiểu 2 mẫu xe thay thế Hyundai Santa Fe.

Honda CR-V L: 1,093 tỷ đồng

Không chỉ do "lạc" cao, đây mới là nguyên nhân Hyundai Santa Fe 2019 bán không hết 1000 xe - Ảnh 1.

Chính thức ra mắt thế hệ mới tại Việt Nam vào cuối năm 2017 với cấu hình 7 chỗ mới. Điều này khiến mẫu xe Nhật nhận được nhiều ưu ái và chú ý từ khách hàng. Hiện tại, Honda CR-V đang phân phối 3 phiên bản tại Việt Nam. Trong đó, phiên bản L có giá cao nhất, lên tới 1,093 tỷ đồng, sở hữu nhiều trang bị an toàn và tiện nghi nhất. Hai phiên bản E và G còn lại có giá lần lượt là 983 triệu đồng và 1,023 tỷ đồng.

Mẫu xe mới sở hữu kích thước 4.587 x 1.854 x 1.666 mm tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao cùng chiều dài cơ sở 2.659 mm. Thiết kế ngoại thất có một số khác biệt ở phần đầu và đuôi xe như như lưới tản nhiệt, hệ thống đèn pha, sương mù hay đèn hậu. Khoang nội thất có vô lăng, ghế ngồi bọc da và trang trí ốp vân gỗ trên bảng táp lô. Đây cũng là phiên bản cao nhất nên sở hữu nhiều trang bị tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm 7 inch, kết nối 2 cổng USB, Bluetooth, wifi, điện thoại thông minh… Như đã nói, cấu hình 7 chỗ với 3 hàng ghế là điểm nổi bật thu hút nhất trên mẫu xe nhà Honda. Nếu hàng ghế 3 có thiết kế phù hợp với trẻ em và hơi chật chội khi người trưởng thành sử dụng thì bù lại cả hàng ghế 2 và 3 đều có cửa gió điều hòa.

Động cơ xe là loại xăng tăng áp 1,5 lít duy nhất cho sức mạnh 188 mã lực tại vòng tua 5.600 v/p và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại dải vòng tua 2.000 - 5.000 v/p kết hợp cùng hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Peugeot 5008: 1,399 tỷ đồng

Không chỉ do "lạc" cao, đây mới là nguyên nhân Hyundai Santa Fe 2019 bán không hết 1000 xe - Ảnh 2.

Peugeot 5008 hiện tại là bản lắp ráp nội địa được Trường Hải giới thiệu ra thị trường vào cuối năm 2017. Thời điểm này có 2 xu thế mà các hãng xe hướng theo là chuyển sang lắp ráp trong nước để hưởng ưu đãi từ Chính phủ hoặc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc để hưởng thuế nhập khẩu 0% từ ASEAN. Với màn lột xác mới cả về thiết kế và trang bị, Peugeot 5008 trở thành đối thủ nặng kí với Honda CR-V, Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe…

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.670 x 1.855 x 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.840 mm cùng khoảng sáng gầm 165 mm. Thiết kế của Peugeot 5008 thiên về phong cách châu Âu với lưới tản nhiệt hình kim cương mạ crom sáng bóng cùng logo hàng nổi bật ngay giữa cùng đèn pha full LED thiết kế hiện đại, đuôi xe tạo khối cừng cáp mang đến vẻ đẹp thể thao, mạnh mẽ.

Nội thất Peugeot 5008 cũng khá “xa hoa” và hiện đại, sử dụng ngôn ngữ New i-Cockpit. Toàn bộ hàng ghế và vô lăng xe đều được bọc da sang trọng. Tuy nhiên, điểm yếu của mẫu xe 5+2 chỗ ngồi này cũng giống CR-V, đó là hàng ghế 3 khá chật hẹp đối với người lớn. Các trang bị tiện nghi trên Peugeot 5008 thuộc top đầu phân khúc với màn hình giải trí 8 inch nổi trên mặt táp lô tương như nhiều mẫu xe hạng sang. Các tính năng tiện ích như kết nối Android Auto và Apple Carplay ứng dụng trên điện thoại thông minh, dàn âm thanh 10 loa, sạc không dây cho điện thoại, kết nối Radio, kết nối USB/AUX/Bluetooth/Radio, MP3, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, gạt mưa tự động… đều xuất hiện trên Peugeot 5008.

Trang bị an toàn nổi bật của Peugeot 5008 2019 đầy đủ với chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, phân phối lực phanh điện tử EBFD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, ga tự động và giới hạn tốc độ, hệ thống kiểm soát chế độ lái, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống nhận diện biển báo giới hạn tốc độ, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhắc nhở người lái, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi 180 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo ốp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, 6 túi khí, điểm gắn ghế ISO FIX cho trẻ em.

Động cơ xe là loại xăng tăng áp 4 xi lanh 1,6 lít cho công suất 165 mã lực tại vòng tua 6.000 v/p và mô men xoắn 245 Nm tại dải vòng tua 1.400-4.000 v/p kết hợp cùng hộp số AT 6 cấp và dẫn động cầu trước.

AN - Theo TBDNA

Cùng chủ đề: Xe Hyundai Santa Fe/Maxcruz mới

Các tin khác