Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe

Thị trường ô tô|24/01/2019

Mới đây, chiếc Honda CR-V gặp nạn tại Sài Gòn đã rụng hẳn một bánh phía trước khiến nhiều người lo ngại về chất lượng xe dù đây là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Bên cạnh đó, Honda CR-V cũng là mẫu xe có nhiều scandal bậc nhất tại nước ta kể từ khi ra mắt thế hệ mới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Honda CR-V: Xe CUV 5+2 giá SUV 7 chỗ?

Tháng 11/2017, Honda CR-V thế hệ thứ 5 chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam với nhiều thay đổi từ ngoại thất, nội thất đến trang bị an toàn và động cơ. Chính vì thế, xe được người Việt đón nhận và dành nhiều tình cảm cho thế hệ hoàn toàn mới này. Tuy nhiên, cũng kể từ đây, Honda CR-V 2019 bắt đầu viết nên những câu chuyện buồn dành cho những tín đồ của dòng xe này tại nước ta.

Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe a1

Honda CR-V 2019 ra mắt từ cuối năm 2017

Cụ thể, Honda CR-V chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan để hưởng ưu đãi thuế 0%. Những tưởng việc miễn thuế nhập khẩu sẽ giúp giá xe Honda CR-V 2019 giảm giá đáng kể so với trước đây, nhưng không như người Việt kỳ vọng, giá xe liên tục leo thang. Theo đó, Honda CR-V kể từ khi mở bán tại Việt Nam đã 3 lần tăng giá niêm yết so với mức công bố ban ngày khi ra mắt xe.

Đầu tiên là đợt tăng giá hồi tháng 4/2018, mỗi phiên bản xe Honda CR-V đã tăng 5 triệu đồng khiến giá xe dao động ở mức 963 triệu đồng với bản E, 1,003 tỷ đồng với bản G và bản CR-V L có giá cao nhất 1,073 tỷ đồng. Mặc dù đã tăng 5 triệu đồng nhưng đây là tháng Honda CR-V đạt doanh số cao nhất với 1.507 xe đến tay khách hàng, đến nay vẫn chưa có tháng nào doanh số trên lặp lại tại Việt Nam.

Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe a2

Honda CR-V 2019 qua 3 lần điều chỉnh giá đã tăng 25 triệu đồng

Đến đầu tháng 7/2018, Honda CR-V tiếp được được HVN điều chỉnh tăng giá lần thứ 2 trong năm vừa qua. Theo đó, mẫu CUV của thương hiệu Nhật Bản tăng đồng loạt 10 triệu đồng khiến giá xe dao động từ 973-1.083 triệu đồng. Mức giá trên khiến Honda CR-V là mẫu xe có giá cao nhất phân khúc so với các đối thủ Mazda CX-5, Nissan X-Trai, Hyundai Tucson hay Mitsubishi Outlander...

Năm 2018 khép lại với Honda CR-V bằng 2 lần tăng giá, nhưng mẫu xe này vẫn cán đích với vị trí thứ 2 khi đạt 8.819 chiếc rời đại lý. Doanh số trên của Honda CR-V chỉ xếp sau đối thủ Mazda CX-5 với 12.243 xe đến tay khách hàng.

Bước sang năm mới 2019, Honda CR-V là mẫu xe nổ phát súng tăng giá đầu tiên ở Việt Nam khi hãng xe Nhật Bản tiến hành tăng thêm 10 triệu đồng cho mỗi phiên bản. Lúc này, giá xe Honda CR-V đã đạt ngưỡng 983-1.093 triệu đồng tại Việt Nam, chính thức không có đối thủ về mức giá trong phân khúc Crossover.

Giá xe Honda CR-V 2019 tại Việt Nam mới nhất

Phiên bản Giá bán T3/2018 (triệu đồng) Giá bán T4/2018 (triệu đồng) Giá bán T7/2018 (triệu đồng) Giá bán T1/2019 (triệu đồng) Tổng mức tăng (triệu đồng)
Honda CR-V E 958 963 973 983 25
Honda CR-V G 998 1.003 1.013 1.023
Honda CR-V L 1.068 1.073 1.083
 
1.093

Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe a3

Honda CR-V có giá cao hơn cả SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer

Không chỉ là mẫu xe có giá cao nhất trong phân khúc, Honda CR-V hiện còn đang có mức giá cao hơn một số mẫu xe SUV 7 chỗ như: Chevrolet Trailblazer có giá từ 885-1.066 triệu đồng, Kia Sorento dao động từ 799-949 triệu đồng hay mẫu xe đang "hot" tại Việt Nam là Hyundai Santa Fe bản thấp nhất 995 triệu đồng cũng chỉ nhỉnh hơn CR-V bản E 12 triệu đồng.

Bên cạnh lùm xùm tăng giá, khách hàng mua xe Honda CR-V 2019 sẽ phải bỏ ra khoản tiền từ 50-100 triệu đồng để mua phụ kiện kèm theo trong năm 2018. Trước dịp Tết nguyên đán này, do lượng xe nhập khẩu vẫn không về nước như kỳ vọng nên tình trạng "mua bia kèm lạc" vẫn diễn ra với Honda CR-V thế hế thứ 5.

video

Video bàn luận việc tăng giá và chất lượng xe Honda CR-V tại Việt Nam

Dấu hỏi lớn về chất lượng xe Honda CR-V tại Việt Nam?

Người Việt vốn có tâm lý sính ngoại, đặc biệt là các mặt hàng từ thị trường Thái Lan, bởi đây là quốc gia có chất lượng sản phẩm tốt từ hàng tiêu dùng đến xe máy, ô tô. Do đó, nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn để được mua hàng nhập khẩu từ thị trường này. Tuy nhiên, Honda CR-V thế hệ mới cũng được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng chất lượng xe đang bị đặt dấu hỏi lớn từ người tiêu dùng sau nhiều sự việc xảy ra tại nước ta.

Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe a5

Honda CR-V bị hiện tượng gỉ sét

Theo đó, nhiều khách hàng đã phản hồi về Honda CR-V của họ bị hiện gỉ sét phần sắt xung quanh gioăng cao su chỉ sau vài tháng sử dụng. Sau đó, ngay cả những chiếc xe vừa rời đại lý và chưa qua sử dụng cũng gặp tình trạng tương tự, ngay cả bề mặt phanh đĩa cũng bị hiện tượng gỉ sét.

Về phía đại diện nhà phân phối, Honda Việt Nam cho rằng, những chiếc CR-V bị gỉ sét sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng vận hành xe và vẫn đảm bảo an toàn, không cần tiến hành triệu hồi khắc phục. Câu trả lời của hãng xe Nhật Bản đã không làm thỏa mãn những chủ nhân có xe CR-V gặp lỗi trên.

Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe a6

Honda CR-V rụng bánh sau tai nạn

Thực tế, những lo ngại của người tiêu dùng không phải là vô căn cứ khi chứng kiến vụ tai nạn xe Honda CR-V mới nhất diễn ra tại Sài Gòn. Chiếc Honda CR-V gặp nạn nói trên đã đâm vào dải phân cách sắt trên đường khiến nhiều người tham gia giao thông hoảng loạn. Sau va chạm, chiếc Honda CR-V đã gãy trục trước khiến bánh lái bên trái phía trước rơi ra ngoài. Điều này khiến nhiều người lo lắng về chất lượng xe Honda CR-V, bởi theo nhân chứng thì xe di chuyển với tốc độ không quá nhanh bởi đây là đoạn đường có mật độ phương tiện đông đúc. 

Honda CR-V tại Việt Nam: Lùm xùm từ giá bán đến chất lượng xe a8

Honda CR-V bị hiện tượng gỉ sét dù mới sử dụng là hiện tượng bất thường

Nói về tình trạng gỉ sét của Honda CR-V, cựu kỹ sư của Toyota Việt Nam - Lê Văn Tạch cho rằng, những chiếc xe vừa sử dụng một thời gian mà đã gặp tình trạng này là hiện tượng bất thường. Bởi thông thường các mẫu xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ sét, đây là lớp bảo về cho xe khỏi bị ăn mòn và chỉ mất tác dụng nếu trong quá trình sử dụng lâu dài. Ông Tạch cũng nói thêm, có thể do vận chuyển đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng trên.

Như vậy, những chiếc xe Honda CR-V bị hiện tượng gỉ sét dù chưa sử dụng hoặc sử dụng ít đã dấy lên mối quan ngại của người tiêu dùng Việt Nam và dấu hỏi về chất lượng xe đang được quan tâm hàng đầu. Sau những sự việc trên, người Việt rất cần một câu trả lời thích đáng từ nhà phân phối, đặc biệt sau vụ việc trục bánh xe bị gãy rơi rụng vừa qua xảy ra với Honda CR-V.

 
loading