Ô tô giảm giá 500 triệu khó kích cầu, đại lý 'ôm sầu' vì khách hủy cọc trước giờ G

Thị trường ô tô|07/08/2021

Ngay tuần đầu tiên của tháng 8, nhiều mẫu ô tô lập kỷ lục với mức giảm hơn 500 triệu nhưng không thể hâm nóng thị trường. Ngược lại, đại lý xe nhập méo mặt vì khách hủy cọc.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội và nhiều địa phương thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg khiến hoạt động kinh doanh tô tô bị gián đoạn, giá ô tô chạm đáy. Trong tuần qua, mức giảm cao nhất không còn quanh mốc 200 triệu nữa mà lên tới hơn 500 triệu đồng.

Xe sang giảm giá sốc

Ngay từ đầu tháng 8, một đại lý BMW thông báo bảng giá mới cho dòng xe 7-Series. Theo đó, bản 730Li M Sport (giá 4,199 tỷ) giảm 120 triệu đồng. Bản 730Li Pure Excellence (4,929 tỷ) giảm 150 triệu và tặng kèm bảo hiểm thân vỏ. Bản 740Li có mức giảm cao nhất 580 triệu đòng (từ 5,369 tỷ xuống chỉ còn 4,789 tỷ đồng). Trong khi bản cao cấp nhất 740Li Pure Excellence giảm nhẹ chỉ còn 6,209 tỷ đồng.

Mở màn tháng 8, xe sang giảm giá 500 triệu không dễ kích cầu 1

Mở màn tháng 8, xe sang giảm giá 500 triệu không dễ kích cầu.

Từ khi mở bán chính thức tại thị trường Việt (cuối năm 2019), đây là lần đầu tiên BMW có mức giảm cao nhất. Thời điểm đó, mẫu xe này có 1 lựa chọn duy nhất là bản 740Li với giá 5,599 tỷ đồng. Đến tháng 4/2020, "đội hình" của mẫu xe này có thêm các bản 730Li M Sport, 730Li Pure Excellence, 740Li Pure Excellence.

Xem thêm: Các chương trình ưu đãi mua bán xe ô tô mới nhất tại đại lý trong tháng 8

Tại Việt Nam, BMW 7-Series là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz S-Class. Một nguồn tin cho thấy, Mercedes-Benz S-Class sắp chuyển sang nhập khẩu châu Âu và giá xe có thể tăng cao hơn bản lắp ráp (4,299 tỷ đồng). Tại đại lý, những chiếc S-Class đời mới nhập khẩu tư nhân có giá hơn 8 tỷ đồng (bản S 500). Từ đó có thể thấy, giá xe BMW 7-Series đang ở mức rất hấp dẫn.

Ngoài BMW 7-Series, Kia Quoris (giá niêm yết 2,708 tỷ đồng) cũng giảm mạnh để đẩy hàng tồn. Sau khi trừ ưu đãi 500 triệu đồng, khách hàng chỉ thanh toán 2,208 tỷ đồng là có thể rước xe về. Bên cạnh đó, đại lý còn tặng phiếu dịch vụ trị giá 30 triệu đồng và gói bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 39 triệu đồng.

Kia Quoris giảm 569 triệu đồng 1

Kia Quoris giảm 569 triệu đồng, đại lý cho phép quy đổi ưu đãi thành xe Kia Morning 2021.

Như vây, tổng ưu đãi tháng 8 đối với mẫu xe này lên tới 569 triệu đồng. Có nơi cho phép quy đổi ưu đãi thành xe Kia Morning 2021.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mức giảm trên vẫn chưa đủ hấp dẫn đối với người tiêu dùng trong nước bởi đây đều là xe sản xuất năm 2017, tức xe đã được hơn 4 tuổi. Dù mang giấc mơ đối đầu nhóm sedan hạng sang cỡ lớn nhưng nói gì thì nói, thương hiệu Kia khó có thể so sánh với các đổi thủ xe sang cùng tầm giá như Mercedes-Benz E-Class, Lexus ES và BMW 5-Series.

Xem chi tiết: Sedan hạng sang Kia K9 2021 tung giá bán, tham vọng đấu “Mẹc S” 

Khách báo hủy cọc trước giờ G, đại lý xe sang lao đao

Ô tô giảm sốc nhưng khó bán. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia. Ở thời điểm hiện tại, các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách phòng chống dịch. Nhu cầu mua ô tô giảm sút mạnh mẽ.

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Trong khi đó, Kia Quoris hay BMW 7-Series là dòng xe không dành cho số đông nên dù có giảm giá sâu cũng khó lòng kích cầu, nhất là khi tháng 7 âm lịch cận kề, tâm lý kiêng kỵ tháng ngâu sẽ khiến thị trường ô tô thêm ảm đạm.

Dịch bệnh bùng phát kèm theo những khó khăn về kinh tế, người dân sẽ cân nhắc kỹ hơn trước khi xuống tiền mua xe. Đối với Showroom xe nhập, khó khăn càng lớn và nan giải. Nhiều đại lý lao đao vì khách báo hủy cọc sát giờ G.

Showroom xe nhập vắng khách mùa Covid 1

Showroom xe nhập lao đao vì khách hủy cọc trước giờ G.

Anh S nhân viên tư vấn showroom chuyên kinh doanh xe nhập khẩu trên đường Phạm Văn Đồng (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) cho biết, khách hủy đặt xe tại showroom rất nhiều. Dù đặt cọc 200 - 300 triệu đồng nhưng khách vẫn báo hủy với lý do dịch bệnh nên không có tiền. Có khách nhờ showroom bán giúp, có khách bỏ cọc chạy lấy người.

"Với những trường hợp nhờ bán hộ, showroom phải ôm xe. Mỗi xe có giá vài tỷ đồng dẫn đến đọng vốn. Nếu không dày túi tiền mà phải đi vay thì dễ lâm vào cảnh khốn đốn", anh S chia sẻ.

anh S cho biết thêm, mặc dù xe sang khá giữ giá, nhiều xe giảm giá xuống mức thấp nhất, đại lý chỉ còn "lãi mỗi cái bắt tay" nhưng việc tìm được khách mua xe tại thời điểm này hiếm hơn "bắt được vàng".

Vẫn còn đó nỗi lo sinh tồn nhưng mục tiêu trước mắt của các showroom hiện giờ là tuân thủ nghiêm ngặt lệnh giãn cách, tìm cách thích nghi với hoàn cảnh mới. Sau đó sẽ tính đến chuyện giải quyết lượng xe tồn kho sau khi dịch được khống chế và chỉ nhập xe mới khi khách có yêu cầu.

Nguồn ảnh: Internet

 
loading