Ford cho biết xe điện sẽ chiếm phần lớn doanh số bán hàng tại châu Âu vào cuối năm 2022

10/09/2019

Vào hôm qua, Ford Motor Co. cho biết sẽ ra mắt 8 xe điện khí hóa ở Châu Âu năm nay và hi vọng phần lớn doanh số tại Châu Âu sẽ là hybrid hoặc xe điện hoàn toàn vào cuối năm 2022.

Ford tại triển lãm Frankfurt

Ford cho biết xe điện sẽ chiếm phần lớn doanh số bán hàng tại châu Âu vào cuối năm 2022

Lần ra mắt sản phẩm năm nay của Ford bao gồm phiên bản hybrid của Kuga và Puma CUV và wagon Mondeo. Ford cho biết thêm sẽ ra mắt SUV điện lấy cảm hứng từ Mustang vào năm tới với phạm vi chạy dự kiến là hơn 595 km.

Nhà sản xuất ô tô này cũng tiết lộ kế hoạch tung ra 9 mẫu xe điện khí hóa vào năm 2024 thêm vào 8 mẫu được tung ra trong năm nay. Ford mong đợi xe điện khí hóa sẽ vượt doanh số của xe động cơ xăng và diesel vào năm 2022 ở Châu Âu. Đầu năm nay, Ford còn cam kết mỗi xe mới được ra mắt ở Châu Âu sẽ bao gồm luôn phiên bản điện khí hóa.

Ford cũng sẽ hợp tác với 6 nhà cung cấp năng lượng hàng đầu khắp Châu Âu để cung cấp dịch vụ cài đặt trạm sạc tại nhà và thuế năng lượng xanh cho các chủ xe điện. Công ty cũng sẽ ra mắt ứng dụng trên smartphone cho phép người dùng định vị trạm sạc và trả phí sạc.

Cũng như các đối thủ, Ford đang gặp vấn đề nhu cầu trì trệ và chi phí tăng cao vì đầu tư hàng tỉ đô la vào xe điện, hybrid và xe tự lái trong nỗ lực thúc đẩy doanh số. Để giải quyết vấn đề trên, Ford đã hợp tác với Volkswagen (VW) vào tháng 7 vừa rồi để cùng phát triển xe điện và xe tự lái. VW đồng ý đầu tư 2,6 tỉ USD vào hạng mục nghiên cứu xe tự lái Argo AI của Ford, nhưng ước tính có thể hiện thực hóa lên tới 20 tỉ USD doanh thu bằng việc chia sẻ công nghệ xe điện MEB với Ford ở Châu Âu.

Ford mong đợi sẽ sản xuất hơn 600.000 xe điện ở Châu Âu trong 6 năm tới, sử dụng linh kiện và nền tảng từ VW, giúp cả hai đều giảm chi phí.

Việc hợp tác với VW về sản xuất xe điện ở châu Âu là một phần trong chiến dịch đầu tư 11,5 tỉ USD vào EV toàn cầu vừa tiết lộ trước đó.

Ford đã và đang tái cơ cấu tại châu Âu, và vào tháng 6 vừa qua, Ford đã cắt giảm 12.000 việc làm, đóng cửa 5 nhà máy và cắt giảm thay đổi tại các nhà máy khác ở châu Âu vào cuối năm 2020 để phục hồi lợi nhuận tại khu vực này.

N.L - Theo DDDN

Cùng chủ đề: Thị trường xe ô tô Ford

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay