Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz giảm nhẹ toàn cầu dù SUV tăng mạnh

Thị trường ô tô|13/06/2019

Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz cho thấy sức tăng trưởng mạnh mẽ của mảng xe SUV. Hãng xe tự tin rằng sự phát triển doanh số của các mẫu xe hot trên thị trường toàn cầu sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian tới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz giảm nhẹ toàn cầu dù SUV tăng mạnh

Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz giảm nhẹ toàn cầu dù SUV tăng mạnh

Theo tin tức ô tô, thống kê doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz đã giảm 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 195.690 chiếc dù những mẫu SUV đời mới đã cải tiến nhiều và gặt hái được thành công nhưng phải bù lại kết quả kinh doanh của mảng thị trường của A-Class và CLA Coupe.

Từ đầu năm 2019 đến nay, tổng doanh số toàn cầu của hãng đạt mốc 938.499 chiếc nhưng vẫn giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù vẫn giành được thị phần lớn trong phân khúc xe cao cấp tại các thị trường trọng điểm như Đức, Vương Quốc Anh, Pháp, Bỉ. Bồ Đào Nha, Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Phần Lan, Hàn Quốc, Nhật và Úc.

Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz cho thấy khả năng tăng trưởng đầy khả quang

Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Marketing của Mercedes-Benz, ngài Britta Seeger cho hay: “Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ thị trường và những thay đổi không ngừng của ngành công nghiệp xe hơi, Mercedes-Benz vẫn tăng doanh số tại nhiều khu vực trong tháng 5. Chúng tôi tự tin rằng kết quả kinh doanh nửa cuối năm nay sẽ phản ánh rõ nhất thành công mà chúng tôi hướng tới, đặc biệt là phân khúc SUV”.

Thực tế, kết quả kinh doanh tại thị trường châu Âu của hãng có tăng trong tháng năm là 0,9%; tương ứng với 81.726 chiếc. Những khách hàng Đức chuộng hàng do quốc gia mình sản xuất cũng góp phần đáng kể vào việc nâng cao kết quả kinh doanh của Mercedes-Benz tại Đức tăng trưởng 5,9%; đạt 27.806 xe. Còn tại thị trường Tây Ban Nha, doanh số của Mercedes-Benz tăng 14.6%. Ngoài ra, theo kết quả ghi nhận thì doanh số của Mercedes-Benz còn tăng tại Vương Quốc Anh, Pháp, Ý, Bỉ, Thụy Sĩ, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Hungary.

Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz được lợi bởi nhu cầu SUV

Tuy nhiên, tại Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, doanh số của hãng có sự sụt giảm 2,2%; chỉ đạt 77.694 xe, mặc dù tính riêng thị trường Trung Quốc có nhiều mẫu xe được sản xuất tại nội địa Trung thì vẫn có sự giảm nhẹ 0,9% và dừng ở con số 55.589 xe. Nhưng nếu tính từ đầu năm 2019 đến thì tổng doanh số của Mercedes-Benz tại châu Á vẫn tăng trưởng 1,6%; đạt mức 287.639 xe.

Tại thị trường ô tô Malaysia, doanh số hãng tăng trưởng gấp đôi; đặc biệt là tháng 5 vừa qua tại thị trường Hàn Quốc và Việt Nam đã ghi nhận kỷ lục doanh số của Mercedes-Benz.

Tại các quốc gia thuộc khu vực Hiệp định Tự do Thương mại Bắc Mỹ ghi nhận doanh số giảm 2,1% dừng ở mức 31.933 xe mặc dù doanh số riêng tại thị trường Mỹ vẫn tăng 0,4% ở mức 27.080 xe và số lượng xe nhập khẩu vào Mexico tăng 3%.

Doanh số xe tháng 5/2019 của Mercedes-Benz cỡ nhỏ cũng có các chuyển biến tích cực

Phân khúc xe cỡ nhỏ của Mercedes-Benz có sự tăng trưởng mạnh 10% trong 3 tháng gần đây đạt khoảng 58.000 xe phải kể đến là A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake và GLA. Riêng doanh số toàn cầu của A-Class đã tăng 41,1% sau 1 năm bán ra mẫu mới.

Phân khúc xe thông ming Smart Car có sự giảm nhẹ 1,2% trong tháng 5 giảm, dừng ở mức 11.466 xe trong khi tổng doanh số từ đầu năm đến nay vẫn tăng mạnh 19,7%.

Tính đến thời điểm hiện tại thì đã là 2 tháng sau khi Daimler thỏa thuận với Geely khoản chia lợi nhuận 50:50 đối với công ty chung ở Trung Quốc nhằm thúc đẩy phát triển và vận hành thương hiệu Smart trên toàn cầu thành thương hiệu sản xuất xe chạy thuần điện.

 
loading