Điều gì khiến Porsche tin tưởng mẫu xe thuần điện Taycan sẽ có tương lai tươi sáng tại Việt Nam?

Thị trường ô tô|29/04/2021

Thị trường xe điện Việt Nam ví như một vùng đất hoang sơ còn nhiều thách thức nhưng đầy triển vọng. Đây là một trong những lý do hãng xe thể thao Đức mạnh dạn mở bán Porsche Taycan.

Ngay trong tháng 4/2021, Taycan - chiếc xe thuần điện của Porsche đã mở bán chính thức tại Việt Nam với giá 4,76 tỷ đồng dành cho bản tiêu chuẩn và cao nhất 7,7 tỷ đồng đối với phiên bản Taycan Turbo Cross Turismo. Hiện tại, Porsche Taycan là mẫu xe hơi có giá cao nhất trong phân khúc xe điện tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Porsche Việt Nam - Ông Andreas Klingler chia sẻ: “Việc bàn giao những chiếc xe thuần điện đầu tiên đến tay khách hàng có ý nghĩa quan trọng đối với Porsche. Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của thị trường xe điện tại Việt Nam khi nhận thấy càng ngày càng có nhiều khách hàng yêu thích Porsche cân nhắc việc sở hữu Taycan ngay sau khi ngồi vào khoang lái".

Điều gì khiến Porsche hào hứng đưa mẫu xe điện tiền tỷ Taycan bán tại Việt Nam? 1

Điều gì khiến Porsche tin tưởng mẫu xe thuần điện Taycan sẽ có tương lai tươi sáng tại Việt Nam? (Ảnh: Internet)

Ngay từ khi nhận ra "tiềm năng", Porsche đã rót tiền xây dựng cơ sở vật chất cho người sử dụng. Các trạm sạc công suất cao tại Hà Nội và TP.HCM đã được xây dựng từ năm 2020.

Trong đó, trạm sạc nhanh tại TP.HCM có công suất tối đa 175 kW gồm 01 trụ sạc DC (dòng điện một chiều), điện áp 800V giúp xe sạc nhanh từ 5% - 80% SoC (mức sạc) trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) công suất 22kW, cần khoảng 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng. Trạm sạc tại Hà Nội có công suất 222kW.

Xem thêm: Loạt xe sang, siêu xe đình đám một thời xác nhận khai tử năm 2021

Tính đường lâu dài, Porsche dự định lắp đặt thêm các trạm sạc điện có công suất tối đa 350 kW nhằm đón đầu xu hướng ô tô điện hóa tại Việt Nam. Bất chấp việc hãng xe thể thao Đức chỉ có lượng khách hàng hạn chế bởi xe của hãng chỉ phù hợp với đối tượng khách hàng thuộc giới thượng lưu.

Porsche đã rót tiền xây dựng các trạm sạc công suất cao tại Hà Nội và TP.HCM. 1

Porsche đã rót tiền xây dựng các trạm sạc công suất cao tại Hà Nội và TP.HCM. (Ảnh: Porsche Việt Nam)

Tuy nhiên, nghĩ đến tương lai sắp tới, đường phố Việt Nam phủ đầy những chiếc xe thuần điện, các trạm sạc mọc lên khắp nơi, hãng không thể chần chừ trong mọi đường đi nước bước, thay vào đó phải nhanh chóng thúc đẩy quá trình điện hóa.

Tại Việt Nam, xe điện vẫn là lĩnh vực mới mẻ nhưng với đặc thù là dân số trẻ, khách hàng dễ tiếp nhận sản phẩm công nghệ cao nên lĩnh vực ô tô điện sẽ trở thành xu hướng chủ đạo trong tương lai.

Thời gian gần đây, xe điện là từ khóa được nhiều người quan tâm nhất, đặc biệt là khi hãng xe ô tô Việt - VinFast tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên mang tên VF e34. Trong mắt giới chuyên môn, hãng xe ô tô Việt đã có bước mạnh mẽ với kế hoạch mở bán những mẫu xe điện nhắm vào phân khúc phổ thông.

VF e34 có giá niêm yết khoảng 690 triệu đồng. Bảng thông số của xe cho thấy mẫu xe này sử dụng động cơ điện công suất cực đại 110 kW. Bộ pin dung lượng 42kWh giúp xe đi hết quãng đường 300km/lần sạc. VF e34 chính là mẫu xe thuần điện đầu tiên xuất hiện trong phân khúc phổ thông.

Hiện tại, VinFast đang gấp rút hoàn thiện mạng lưới trạm sạc dày đặc. Những trạm sạc này đặt tại các tòa nhà chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bãi đỗ xe công cộng, bến xe, trường đại học, cao đẳng…. Mục tiêu của VinFast từ nay đến hết năm sẽ hoàn thiện 40.000 cổng sạc.

Trong khi đó, ông lớn Toyota dù tỏ ra thận trọng với bước đi điện hóa nhưng cũng quyết định mở bán Toyota Corolla Cross Hybrid sau thời gian dài nghiên cứu thị trường ô tô và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khách hàng. Đó là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục đưa thêm một số mẫu xe xanh vào đội hình sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Nguồn ảnh: Internet

Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading

×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận