Đi ngược xu hướng thế giới, người Việt chuộng xe Sedan nhất

Thị trường ô tô|04/06/2019

SUV và crossover đang chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng thế giới bởi tính đa dụng, mạnh mẽ. Ở Việt Nam thì ngược lại, những số liệu thống kê gần đây cho thấy Sedan đang là dòng xe ăn khách nhất.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Theo số liệu báo cáo doanh số của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tháng 4/2019, các hãng tham gia VAMA đã bàn giao cho khách hàng 99.273 xe. Trong đó, chiếm số lượng nhiều nhất là dòng Sedan gầm thấp với con số giao đến tay khách hàng 29.840 chiếc (chiếm 30%). Xếp thứ 2 là dòng SUV (bao gồm crossover) với doanh số 22.330 xe, chiếm 22%. Hai dòng xe Sedan và SUV/Crossover chiếm tới hơn 50% tổng số các thành viên VAMA bán ra trong 4 tháng đầu tiên của năm 2019.

Đi ngược xu hướng thế giới, người Việt chuộng xe sedan nhất a1

Đi ngược xu hướng thế giới, người Việt chuộng xe Sedan nhất

Những con số trên chứng minh rằng xe gầm cao rất được lòng người Việt, nó đã tạo thành xu hướng nổi bật, tác động đến quyết định chọn xe của người tiêu dùng. Trong khi đó, doanh số của dòng ô tô Sedan vẫn duy trì đà tăng trưởng nhưng không mạnh bằng tốc độ tăng trưởng của năm ngoái, đạt hơn 100%.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, lượng SUV và crossover bàn giao đến tay khách hàng đạt 11.052 xe, bằng 50% so với 4 tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, kết quả trên vẫn chưa phản ánh đúng nhu cầu của người tiêu dùng bởi các mẫu SUV hay Crossover tại Việt Nam chủ yếu là xe nhập khẩu nguyên chiếc, chỉ có một số ít được lắp ráp trong nước như: Mazda CX-5, Kia Optima và Nissan X-Trail…

Đi ngược xu hướng thế giới, người Việt chuộng xe sedan nhất a2

Xe đa dụng - MPV cũng là dòng xe được người Việt quan tâm. Đây là dòng xe có doanh số lớn thứ 3 sau Sedan và SUV. Đối tượng khách hàng của dòng xe này là các doanh nghiệp kinh doanh xe vận tải, chạy dịch vụ. VAMA cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2019, các hãng trong hội giao đến tay khách hàng 9.426 xe MPV, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 50%. Nguyên nhân của sự tăng trưởng mạnh mẽ trên là do các hãng đã ổn định nguồn cung, chưa kể việc Mitsubishi Xpander trở thành một hiện tượng đặc biệt khi chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng.

Xếp cuối cùng là dòng xe bán tải (Pick-up). Doanh số bán ra trong 4 tháng đầu năm của xe bán tải đạt 6.683 xe, tăng khoảng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các mẫu xe bán tải đang được phân phối tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan gồm: Ford Ranger, Toyota Hilux và Chevrolet Colorado…

(Ảnh: kienthuc.net.vn)

 
loading