Đặc sản “mua bia kèm lạc” của thị trường ô tô gần Tết đã kết thúc?

09/01/2020

Vào thời điểm gần Tết Đinh Hợi 2019 năm ngoái mẫu Hyundai San Fe thế hệ mới ra mắt trong sự chờ đón của khá nhiều người và các đại lý thi nhau “làm giá” khi bắt khách mua xe theo dạng “kèm lạc”.

Tuy nhiên, tình trạng “mua bia kèm lạc” không còn diễn ra vào gần Tết Canh Tý 2020 năm nay. Thời điểm gần Tết Định Hợi năm 2019 thế hệ Hyundai Santa Fe mới ra mắt chỉ có số lượng hạn chế khoảng hơn 1.000 xe. Cũng bởi cầu nhiều hơn cung nên xảy ra tình trạng “mua bia kèm lạc” tại các đại lý. Nghĩa là khách hàng phải trả thêm một khoản thuế phí từ 50 đến 100 triệu đồng mới có thể nhận được xe sớm để chơi Tết.

Tình trạng này không chỉ diễn ra với mỗi mình mẫu SUV 7 chỗ Santa Fe mới còn xảy ra với nhiều mẫu xe hot như Fortuner hay CR-V. Dường như mỗi khi nhu cầu mua sắm xe của khách hàng tăng cao thì các đại lý đều có chiêu bài này với những mẫu xe bán chạy.

Đặc sản “mua bia kèm lạc” của thị trường ô tô gần Tết đã kết thúc?.

Đặc sản “mua bia kèm lạc” của thị trường ô tô gần Tết đã kết thúc?

Đến mùa mua sắm 2020 năm nay tình trạng này về cơ bản đã chấm dứt. Thậm chí nhiều mẫu xe trước đây phải mua theo kiểu kèm lạc thì nay đã được giảm giá lên tới cả trăm triệu. Ví như Toyota Vios - mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường cũng liên tục có chương trình giảm giá cho đến thời điểm ra mắt mẫu xe mới thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, cuộc chiến giảm giá tại các đại lý trong dịp cuối năm 2019 Âm lịch khá gay gắt khi từ thương hiệu bình dân đến thương hiệu hạng sang đều tung khuyến mại, kẻ tặng tiền người tặng trang bị. Mức tiền quy đổi của các chương trình khuyến mại cũng đa dạng không kém, từ vài chục đến hàng trăm triệu cũng có.

Đặc sản “mua bia kèm lạc” của thị trường ô tô gần Tết đã kết thúc? - Ảnh 1.

Các đại lý phải hạ giá, khuyến mại kích cầu nằm đầy hàng tồn kho

Có thể nói trước khi bước sang năm 2020 thì đây chính là thời điểm khách hàng có thể mua được chiếc xe yêu thích của mình với giá hời nhất. Nguồn cơn của vấn đề này đến từ nhiều phía. Tuy nhiên, để lý giải cho điều này thì chính là thời điểm này nguồn cung đã dư thừa. Sau khi các hãng xe giải quyết được giấy tờ để thông qua Nghị định 116 nhằm đưa xe về nước và các hãng xe nội địa tiếp tục lắp ráp sản xuất thì về đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt, thậm chí còn dư. Do đó, các đại lý phải hạ giá, khuyến mại kích cầu nằm đầy hàng tồn kho.

 Ngoài ra, nhiều mẫu xe mới về nước khiến sự cạnh tranh cũng cao hơn, dẫn đến các dòng xe phải tranh nhau giảm giá để thu hút khách hàng. Điều này vô hình đã tạo nên thị trường ô tô có lợi cho người tiêu dùng như hiện nay.

Ảnh: Internet

An Nhiên - Theo Nhà quản lý

Cùng chủ đề: Thị trường ô tô Việt Nam năm 2019

Các tin khác