Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ còn được giảm thuế từ năm 2018

Thị trường ô tô|24/12/2017

Chưa bao giờ ô tô cỡ nhỏ ở Việt Nam lại có giá bán rẻ như hiện nay, có những xe chưa đến 300 triệu đồng. Đặc biệt, từ năm 2018, xe cỡ nhỏ còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt 5% với xe có dung tích động cơ dưới 2.0L.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ còn được giảm thuế từ năm 2018 a1

Xe cỡ nhỏ đã quá rẻ ở Việt Nam

Năm 2017 chứng kiến sự biến động mạnh mẽ nhất của thị trường ô tô Việt Nam từ trước đến nay với hàng loạt các đợt giảm giá xe hơi liên tục diễn ra. Điều này khiến giá xe cỡ nhỏ giảm xuống dưới 300 triệu đồng giúp người Việt dễ dàng sở hữu xe hơi hơn.

Chưa đến 300 triệu một chiếc xe hạng A, giá đã quá hời!

Ở phân khúc hạng A (xe cỡ nhỏ) tại Việt Nam hiện nay, 1 số xe cỡ nhỏ đã giảm xuống dưới 300 triệu đồng 1 xe nhờ các đợt giảm giá ròng rã của các thương hiệu. Trong đó, tích cực nhất là Trường Hải khi giảm Kia Morning xuống còn 295 triệu đồng bản thấp nhất và giá xe chỉ còn 290 triệu đồng từ năm 2018. Nhờ đó, Kia Morning đang có giá rẻ nhất phân khúc so với Chevrolet Spark bản thấp nhất 339 triệu đồng hay Hyundai Grand i10 xe rẻ nhất 315 triệu đồng.

Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ còn được giảm thuế từ năm 2018 a2

Kia Morning hiện là xe hạng A rẻ nhất thị trường

Chưa hết, khách hàng còn nhận được mức giảm khoảng 5 triệu đồng và nhiều phụ kiện chính hãng khi mua xe Kia Morning tại các đại lý, quà tặng sẽ khác nhau tùy từng chính sách của đại lý.

Xem thêm:

Từ đầu năm đến hết tháng 11, Kia Morning là mẫu xe hạng A bán chạy nhất trong các thành viên của VAMA với 9.391 xe đến tay khách hàng. Với doanh số trên, mẫu xe này chỉ xếp sau Toyota Vios, Toyota Fortuner, Ford Ranger tại Việt Nam khi đây đều là những mẫu xe dẫn đầu phân khúc.

Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ còn được giảm thuế từ năm 2018 a3

Từ 2018 sẽ có thêm Toyota Wigo cạnh tranh

Trong phân khúc thấp nhất tại nước ta, từ năm 2018 sẽ được bổ sung thêm những cái tên đáng chú ý như Toyota Wigo, Suzuki Celerio được nhập khẩu từ ASEAN với mức giá dự kiến của nhà sản xuất chỉ khoảng 300 triệu đồng. Điều này sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc mà người Việt dễ dàng tiếp cận và chọn xe nhất bởi mức giá vừa với túi tiền.

Như vậy, với mức giá chưa đến 300 triệu đồng của xe cỡ nhỏ như hiện nay, đây là mức thấp kỷ lục giúp cơ hội sở hữu xe bốn bánh của người Việt Nam trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Có thể bạn quan tâm:

Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ nay còn được giảm thuế

Phân khúc ô tô cỡ nhỏ như một "miếng bánh ngọt" mà các hãng đang tranh giành nhau để chiếm lấy thị phần ở nước ta, thêm 2 đối thủ mới Wigo và Celerio thì có tổng cộng 5 mẫu xe sẽ cùng cạnh tranh.

Lý do mà ngày càng nhiều hãng xe "tham chiến" ở phân khúc hạng A là bởi từ 1/1/2018, xe cỡ nhỏ có dung tích xi-lanh dưới 2.0L sẽ được giảm 5% thuế tiêu thụ đặc biệt. 

Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ còn được giảm thuế từ năm 2018 a5

Xe cỡ nhỏ đã rẻ nay còn được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt

Cụ thể, xe có dung tích xi-lanh dưới 1.5L sẽ được giảm từ 40% xuống còn 35%, xe từ 1.5L-2.0L giảm từ 45% xuống còn 40%, xe từ 2.0L-2.5L được giữ nguyên mức thuế 50% như hiện hành. Trong khi đó, xe từ 2.5L-3.0L sẽ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ 55% lên 60%.

Tất cả các xe cỡ nhỏ ở nước ta hiện nay đều sử dụng động cơ 1.0L-1.2L nên đều thuộc diện được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2018. Nhờ đó, dù ít hay nhiều thì giá những mẫu xe như Kia Morning, Grand i10, Spark cũng sẽ được giảm theo.

Có thể mức giá 290 triệu đồng mà Trường Hải công bố cho Morning sẽ còn được giảm tiếp dựa vào tình hình kinh doanh của đơn vị này trong những ngày đầu tiên của năm mới 2018.

Ô tô cỡ nhỏ đã rẻ còn được giảm thuế từ năm 2018 a6

Cơ hội sở hữu xe bốn bánh giá rẻ cho người Việt

Nhìn chung, xe cỡ nhỏ sẽ là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt nên càng nhiều xe cạnh tranh, giá xe sẽ càng giảm. Đặc biệt, khi thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thêm, người dân có quyền hy vọng mua được chiếc xe ưng ý, phù hợp với mục đích sử dụng ở một mức giá chấp nhận được với thu nhập chung của người Việt Nam./.

 
loading