Các thương hiệu ô tô Nhật đang khá thành công tại thị trường Trung Quốc

20/09/2016

Năm nay là một năm khá thành công của các thương hiệu xe Nhật tại thị trường Trung Quốc như Honda, Toyota, Mazda, Mitsubishi với tỷ lệ tăng trưởng 10%.

Doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc năm nay của các hãng xe Nhật có thể sẽ lần đầu tiên đạt được con số 4 triệu chiếc. Đây là dự đoán của Nikkei, Nhật Bản vừa đưa ra hôm qua, ngày 19/9. Thành công của các hãng này chủ yếu dựa vào doanh số của phân khúc thể thao đa dụng SUV và phân khúc xe cỡ nhỏ. Theo thống kê của Business Daily thì tổng số xe bán tại Trung Quốc của các thương hiệu Nhật bao gồm Toyota, Honda, Mazda, Suzuki, Mitsubishi tính đến cuối tháng 7 năm nay đã đạt 2,65 triệu xe, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Vậy còn từ tháng 8 đến hết tháng 12, con số sẽ tăng lên ra sao khi cuối năm là mùa xe mới nở rộ cũng là thời điểm nhu cầu mua xe của khách hàng tăng lên.

Các thương hiệu ô tô Nhật đang khá thành công tại thị trường Trung Quốc.

Các thương hiệu ô tô Nhật đang khá thành công tại thị trường Trung Quốc

Nhiều dự đoán cho rằng 4 tháng cuối năm sẽ giúp tổng doanh số tăng lên thành 4,1 triệu chiếc so với 3,9 triệu chiếc năm 2015.

Riêng về Honda, 8 tháng đầu năm nay họ đã bán được 750.000 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng trước, chính Honda cũng tự dự đoán rằng tổng doanh số năm nay tại thị trường Trung Quốc của họ có thể tăng 36%. Điều này là dễ hiểu bởi những tín hiệu đáng mừng của model SUV mới Honda vừa bán ra tại đây cũng như thành công vốn có của dòng xe cỡ nhỏ của Honda với động cơ 1.6 lít hoặc thấp hơn.

Còn về Toyota, 8 tháng đầu năm nay họ cũng đạt khoảng 750.000 xe chủ yếu dựa vào thành công của chiếc Corolla compact và dự đoán mức tăng trưởng năm nay của hãng tại Trung Quốc sẽ đạt 12%. Ngoài ra, Toyota còn mới xây một nhà máy lắp ráp tại Quảng  Châu.

Tiếp theo là Nissan, hãng sản xuất xe lớn nhất của Nhật đã bán được hơn 800.000 xe trong 8 tháng đầu năm, tăng trưởng 6% so với năm ngoái.

Thị trường Trung Quốc hiện nay đang là “miếng bánh ngon” đối với nhiều hãng, không riêng gì mảng xe hơi. Mấy năm trở lại đây, các thương hiệu xe lần lượt kéo nhau nhảy vào chia thị phần ở đất nước đông dân nhất thế giới này và đều giành được thành công đáng kể.

Nguồn: Banxehoi.com - LT lược dịch

Cùng chủ đề: Thị trường ô tô tháng 8 năm 2016

Các tin khác

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy chat với chúng tôi
Liên hệ ngay