BMW sẽ duy trì động cơ đốt trong thêm ít nhất 3 thập kỷ nữa

09/01/2020

Trước khi chuyển trọng tâm sang các mẫu xe điện, BMW đã xác nhận rằng hãng sẽ gắn bó với động cơ đốt trong ít nhất là 30 năm nữa.

BMW sẽ chưa chia tay động cơ truyền thống trong nhiều năm tới.

BMW sẽ chưa chia tay động cơ truyền thống trong nhiều năm tới

Dù rất tin tưởng vào tương lai của các mẫu ô tô EV, hãng xe vùng Bavaria cũng nhận thức được rằng việc chuyển sang động cơ điện sẽ không diễn ra nhanh chóng do quá trình chuyển giao sẽ mất tới vài thập kỷ cho tới khi chiếc xe chạy xăng hay diesel cuối cùng rời khỏi dây chuyền sản xuất.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Automotive News, giám đốc nghiên cứu và phát triển Klaus Froehlich của BMW trấn an người dùng rằng công ty sẽ tiếp tục sản xuất xe động cơ đốt trong các thập kỷ tới.

Ông cho biết động cơ tăng áp diesel 4 và 6 xi-lanh sẽ được duy trì trong vòng ít nhất 20 năm còn động cơ xăng là 30 năm.

Theo tin tức ô tô, điều này không có nghĩa là không có sự thay đổi đối với động cơ của BMW do quy định khí thải tại một số nơi trên thế giới sẽ đánh dấu chấm hết cho một số mẫu động cơ, điển hình là cỗ máy V12. Trên chiếc M760i xDrive giá 157.700 USD (3,6 tỉ VNĐ), động cơ này có thể tích 6,6 lít, công suất lên tới 601 mã lực.

Tuy nhiên, mức giá cao khiến BMW chỉ sản xuất cầm chừng vài nghìn chiếc M760i xDrive một năm.

BMW M760i 2020.

BMW M760i 2020

Hơn nữa, việc cải tiến động cơ để đáp ứng quy định khí thải mới sẽ tương đương với hàng nghìn euro tính vào giá bán. Do đó, khả năng động cơ này biến mất sau năm 2023 là rất cao.

Bên cạnh đó, ông Froehlich cho biết việc duy trì động cơ tăng áp kép V8 4,4 lít truyền thống cũng rất khó do động cơ 6 xi-lanh hybrid đủ sức sản sinh 600 mã lực và có thêm rất nhiều mô-men xoắn.

Về mặt động cơ diesel, Klaus Froehlich khẳng định động cơ 3 xi-lanh 1,5 lít và động cơ quad-turbo trên M550d và M50d sẽ sớm được cho về hưu.

Trong cùng cuộc phỏng vấn, ông Klaus Frohlich cũng nói về việc điện hóa và cách mà nền tảng CLAR ra mắt vào năm 2021 sẽ tận dụng sức mạnh của động cơ plug-in hybrid như thế nào. Các mẫu xe này có bình xăng lớn hơn, điều này có nghĩa là chúng sẽ đi được xa hơn trước khi phải nạp nhiên liệu.

Nói về chiếc xe điện i4 mới, ông Frohlich miêu tả nó về cơ bản là một chiếc 3-Series chạy điện, sử dụng nền tảng CLAR EV. Thêm vào đó, việc sản xuất thử nghiệm xe ô tô chạy pin nhiên liệu mang thương hiệu BMW sẽ bắt đầu vào đầu thập kỷ này.

Phan Ngạn - Theo Nhà quản lý

Cùng chủ đề: Thị trường xe ô tô BMW

Các tin khác