11 tháng đầu năm 2018: Doanh số xe Hyundai và Kia bùng nổ

Thị trường ô tô|12/12/2018

Doanh số xe Hyundai và Kia về mảng xe sạch đã tăng 10% trong 11 tháng đầu năm 2018. Theo đó, sự giúp đỡ từ chính phủ cũng như các phương án trợ giá chính là các thành phần quan trọng thúc đẩy xe điện, xe sạch và thân thiện với môi trường phát triển mạnh.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

11 tháng đầu năm 2018: Doanh số xe Hyundai và Kia bùng nổ - 1

11 tháng đầu năm 2018: Doanh số xe Hyundai và Kia bùng nổ​

Doanh số xe Hyundai và Kia đã phát triển vô cùng mạnh mẽ trong vài thập kỷ qua khi dòng sản phẩm đã lớn mạnh và trở nên phù hợp hơn nhưng vẫn hướng tới một tương lai tích cực. Doanh số xe “xanh” của hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đã tăng vọt trong 11 tháng đầu năm 2018 nhưng nỗ lực nội bộ có thể là không đủ để đạt được thành công này. May mắn là chính phủ Hàn Quốc (cụ thể hơn là Bộ môi trường) đang giúp đỡ hai công ty này phát triển dòng xe thân thiện với môi trường. Với ngân sách khổng lồ 680 tỷ won (14 nghìn tỷ đồng), xe điện và xe hybrid dự kiến sẽ còn tăng trưởng hơn mức 10% từ tháng 1-11 năm nay.

11 tháng đầu năm 2018: Doanh số xe Hyundai và Kia bùng bổ - 2

Theo tin tức ô tô, tổng cộng đã có 256.861 xe “xanh” của Huyndai và Kia được bán ra trong giai đoạn này, bao gồm 52.370 xe điện chạy bằng pin, 25.967 xe plug-in hybrid, 798 xe điện chạy bằng pin nhiên liệu và 178.726 xe hybrid. Năm tới, ngân sách lớn này sẽ hướng tới việc tăng doanh số xe điện chạy pin nhiên liệu lên 4.000 chiếc cũng như xây dựng 30 trạm sạc. Trợ cấp này cũng sẽ giúp cho số lượng xe điện tăng lên đến 42.000 chiếc từ mức 20.000 chiếc cùng với đề xuất xây dựng 1.200 trạm sạc tốc độ cao. Đó là một kế hoạch đầy tham vọng, đóng vai trò kép trong việc củng cố Huyndai và Kia cũng như thúc đẩy việc sử dụng ô tô “sạch” hơn.

Mức doanh số này không nhất thiết phải đạt được ở các quốc gia hoặc khu vực khác vì phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ từ chính phủ. Thực tế, xe hybrid và xe điện đắt hơn rất nhiều so với phiên bản động cơ đốt trong thông thường. Điều này khiến loại xe này khó bán trên thị trường ô tô và chỉ dành cho các đối tượng khách hàng có nhiều tài chính muốn lối sống trở nên sạch, thân thiện với môi trường hơn. Điều đáng nói là Hyundai và Kia đang hướng tới việc bổ sung 38 mẫu xe “xanh” (14 trong số đó là xe điện) từ nay đến năm 2025.

 
loading