Xe Hyundai hybrid thừa nhận không thể cạnh tranh với Toyota

Sự kiện|30/09/2019

Hãng xe Hàn cho biết mảng xe Hyundai hybrid khó có thể cạnh tranh với “vua hybrid” Toyota và sẽ không tung ra phiên bản hybrid của Hyundai Kona và Sonata tại Úc.

Xe Hyundai hybrid thừa nhận không thể cạnh tranh với Toyota

Xe Hyundai hybrid thừa nhận không thể cạnh tranh với Toyota

Theo tin tức ô tô, xe Hyundai hybrid sẽ khó có viện binh mới tại thị trường Úc trong thời gian tới. Được biết, phát biểu tại buổi ra mắt Hyundai Venue hoàn toàn mới ở Úc, đại diện Hyundai cho biết thương hiệu Hàn Quốc không thể ra mắt những mẫu xe hybrid với mức giá đủ thấp để cạnh tranh sòng phẳng với Toyota Corolla Hybrid và Toyota Camry Hybrid. "Mặc dù rất muốn nhưng có một số hạn chế trong việc phát triển xe hybrid như vậy cho một thị trường nhất định. Tính đến thời điểm hiện tại, về giá cả hoặc chi phí, chúng tôi không thể cạnh tranh với Toyota trong phân khúc hybrid", ông J.W. Lee – giám đốc Hyundai Úc – cho biết.

Xe Hyundai hybrid không thể cung cấp ở các thị trường triển vọng thấp

Trong sự kiện ô tô này, ông chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng Hyundai cần tập trung hơn nhiều hơn vào các phương tiện thay thế khác như xe điện và plug-in hybrid. Hiện tại, trong phân khúc hybrid, Toyota gần giống như một vị vua. Vì vậy, chúng tôi không muốn cạnh tranh với Toyota". Mẫu xe hybrid dân dụng duy nhất mà Hyundai hiện đang bán tại Úc là Ioniq. Xe có giá gần tương đương với đối thủ chính Toyota Prius.

Xe Hyundai hybrid phải nhường độ ưu tiên cho các mảng xe khác

Việc không chủ động cạnh tranh với Toyota về xe hybrid cũng đồng nghĩa rằng Hyundai Kona Hybrid và Sonata Hybrid sẽ không được cung cấp ở một số thị trường do triển vọng doanh số hạn chế so với những mẫu xe đối thủ từ Toyota. Doanh số xe hybrid truyền thống đang tăng lên. Tại Úc, phần lớn sự tăng trưởng này là nhờ Toyota Corolla, Camry và bây giờ là RAV4. Tất cả đều đang sử dụng các biến thể xăng-điện do mức giá chênh lệch tương đối thấp so với phiên bản máy xăng tiêu chuẩn. Ví dụ, phiên bản hybrid của Corolla chỉ đắt hơn khoảng 1.500 USD (35 triệu đồng) so với phiên bản máy xăng thuần túy.

A.K - Theo TBDNA
Đánh giá
0/5 (0 vote)
 
loading
×

Nhập mã xác nhận

Bạn đã submit quá nhiều lần,
Hãy nhập mã xác nhận để tiếp tục.

Mã xác nhận