Waymo tuyên bố không thu thập thông tin người dùng thông qua dịch vụ ô tô tự hành

Thị trường ô tô|02/04/2018

Trong một bài phỏng vấn với trang The Telegraph, CEO Waymo, ông John Krafcik đã tuyên bố đanh thép rằng công ty của ông không có bất cứ một kế hoạch nào trong việc thu thập dữ liệu người dùng nhằm phục vụ những mục đích xấu xa.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Waymo tuyên bố không thu thập thông tin người dùng thông qua dịch vụ ô tô tự hành 1a

“Tôi xin thề có Chúa, đây không phải là mục đích chính của Waymo. Tôi không nói công ty sẽ không xử lý thông tin của khách hàng trong tương lai nhưng ở thời điểm hiện tại, đó không phải là công việc mà chúng tôi đang làm.”

Những lời trên được ông Krafcik phát biểu tại triển lãm ô tô New York 2018 ngay sau khi Waymo công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ gọi xe tại Phoenix, Arizona. Waymo cũng sẽ bổ sung đội xe của hãng bằng 20.000 chiếc xe điện Jaguar I-Pace.

Waymo mua 20.000 chiếc Jaguar I-Pace EV để làm xe tự hành 3a

Xe điện Jaguar I-Pace mới "tậu" của Waymo

Waymo cho biết I-Pace là “một sự lựa chọn hợp lý” của hãng vì đây là một chiếc xe có thiết kế nội ngoại thất “ấn tượng và tinh tế” hứu hẹn sẽ mang đến “những trải nghiệm thú vị và an toàn cho hành khách.” Ngoài ra, I-Pace còn có kích thước phù hợp để vận hành trong thành phố, chưa kể tới pin điện dung lượng lớn giúp xe vận hành cả ngày.

Việc xây dựng và vận hành một dịch vụ gọi xe quy mô lớn là một thử thách không nhỏ đối với mọi công ty trong ngành. Một khi dịch vụ này hoạt động ổn định, có thể Waymo sẽ chuyển hướng sang thu thập dữ liệu để tăng doanh thu. Xe tự hành có thể cải thiện doanh số của các hãng cung cấp dịch vụ gọi xe nhờ vào việc cắt bỏ chi phí thuê người lái. Tuy vậy, báo cáo tài chính của Uber cho thấy việc vận chuyển hành khách từ nơi này sang nơi khác mang lại lợi nhuận khá hạn chế.

Waymo tuyên bố không thu thập thông tin người dùng thông qua dịch vụ ô tô tự hành 3a

Giống như các công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội thu thập dữ liệu người dùng để tăng lợi nhuận, các hãng xe tự hành như Waymo có thể làm điều tương tự. Họ có thể sử dụng thông tin người dùng để tạo ra những quảng cáo hoặc nội dung điện tử phát trực tiếp trên xe.

 
loading