Vụ Ford Ranger và Ford Everest bị chảy dầu: Ford Việt Nam lên tiếng

Thị trường ô tô|03/03/2020

Từ giữa tháng 2/2020, một số chủ xe phát hiện Ford Everest và Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo bị chảy dầu tại vị trí cổ hút turbo và mặt cam động cơ.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Anh D, một người đang sở hữu chiếc Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo đang gặp vấn đề chảy dầu. Chiếc xe của anh chưa đi hết 1 vạn nhưng đã có hiện tượng chảy dầu không rõ nguyên nhân. Anh chia sẻ: Nếu đây là lỗi hệ thống phải triệu hồi thì Ford Việt Nam cần có cam kết bảo hành lỗi chảy dầu ít nhất 3 năm hoặc 100.000 km.

Một trường hợp khác là anh A (trú tại Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, trong quá trình lau dọn khoang máy cho chiếc Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo của mình, anh phát hiện chiếc xe bị loang dầu trên thân máy.

Ford Ranger và Ford Everest chảy dầu: Ford Việt Nam lên tiếng a1

Ford Ranger và Ford Everest chảy dầu: Ford Việt Nam lên tiếng. (Nguồn ảnh: Ngô Minh)

Tôi mua xe từ tháng 9/2018, thời điểm mới ra mắt. Năm 2019, xe có biểu hiện dầu loang nhưng mãi đến dịp Tết Canh Tý vừa qua tôi mới sắp xếp đưa xe vào Ford Vinh kiểm tra, siết lại và bôi keo vào nắp cam (bưởng đầu máy), mất khoảng 1 ngày. Nhưng chỉ đi được khoảng 100 km thì hiện tượng cũ lại tái diễn".

Sau đó, chiếc xe của anh A được nhân viên kỹ thuật của Ford Việt Nam đã trực tiếp xử lý hiện tượng trên. Đến nay chiếc xe đã tạm ổn, chiếc xe đi thêm 800 km vẫn chưa tái diễn "cảnh cũ".

Mới đây, nhóm người đang sử dụng xe Ford tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh đã gặp gỡ với đại diện Ford để phản ánh sự kiện ô tô trên, đồng thời yêu cầu Ford Việt Nam phải chịu trách nhiệm.

Đại diện nhóm khách hàng này cho biết, dự tính có khoảng 400 xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo bị chảy dầu. Biên bản của cuộc họp cho thấy, nguyên nhân khiến xe chảy dầu là do độ kết dính của keo làm kính không đảm bảo, hiện tượng này chỉ xảy ra ở một số xe nhất định.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng đã tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng về hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên những xe sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn và động cơ turbo kép.

"Chúng tôi đã chuyển tới hệ thống đại lý Ford các hướng dẫn cần thiết để tiến hành sửa chữa hiện tượng trên. Ford Việt Nam đã chủ động liên hệ khách hàng có xe gặp phải tình trạng trên và những khách hàng đã cung cấp thông tin trước đó để hẹn lịch tư vấn và làm dịch vụ tại đại lý".

Tuy nhiên, người đại diện của Ford Việt Nam không khẳng định hãng có ra thông báo triệu hồi đối với những xe ô tô có hiện tượng chảy dầu hay không.

Nguồn ảnh: Internet

 
loading