Volkswagen gần như vượt qua vụ bê bối diesel

Thị trường ô tô|13/11/2018

Đã ba năm kể từ khi Volksawgen thừa nhận gian lận trong các bài kiểm tra khí phát thải diesel. Đây là một trong những vụ bê bối tốn tiền nhất trong lịch sử ngành ô tô. Song, CEO của Volkswagen cho biết hãng đã gần như vượt qua vụ bê bối diesel.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Volkswagen gần như vượt qua vụ bê bối diesel - 1

Volkswagen gần như vượt qua vụ bê bối diesel

Đã ba năm kể từ khi Volksawgen thừa nhận gian lận trong các bài kiểm tra khí phát thải diesel. Đây là một trong những vụ bê bối tốn tiền nhất trong lịch sử ngành ô tô. Tuy nhiên, hiện tại, nhà sản xuất ô tô này đã sẵn sàng bỏ lại vụ việc phía sau lưng.

Theo tin tức ô tô, CEO ông Herbert Diess tuyên bố rằng hãng đã để lại "hầu hết" vụ bê bối diesel trong quá khứ, một phần do chiến lược xe điện của VW, cùng với khoản đầu tư 30 tỷ USD khổng lồ để khắc phục mọi thứ.

Volkswagen gần như vượt qua vụ bê bối diesel - 2

Trong một sự kiện ô tô, ông Diess chia sẻ rằng: "Chúng tôi về cơ bản đã mua lại và sửa chữa gần 90% số xe trên toàn cầu. Tôi nghĩ chúng tôi đã vượt qua hầu hết mọi vấn đề. Chúng tôi vẫn gặp phải vấn đề pháp lý trên toàn thế giới, ở Đức, và sẽ mất nhiều năm để giải quyết mọi thứ. Chúng tôi chỉ mới giải quyết ổn thoả đối với Audi vào cuối tháng 10, với các luật sư ở Đức. Vẫn còn những vấn đề pháp lý cần giải quyết, nhưng về mặt kỹ thuật, chúng tôi đã vượt qua hầu hết các vấn đề.”

Theo đó, các vấn đề pháp lý của Volkswagen ở Đức không nghiêm trọng như những gì đang xảy ra ở Mỹ, nơi hãng xe này đã nhận tội ba trọng tội: âm mưu, cản trở công lý và đưa hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ với những tuyên bố sai sự thật.

CEO của VW nói thêm rằng: "Việc sửa chữa xe ở châu Âu tương đối dễ dàng. Hãng chỉ cần cập nhật phần mềm cho khoảng 10 triệu xe ô tô." Ông cũng nói thêm rằng tình hình ở Mỹ "cho đến nay là nặng nề nhất trên toàn thế giới. Vì nó liên quan đến quy định phát thải ở Hoa Kỳ, khó khăn hơn nhiều so với nước còn lại trên thế giới.

Cựu giám đốc điều hành của BMW cũng tuyên bố rằng động cơ diesel vẫn sẽ xuất hiện trong danh mục đầu tư của VW, vì đó được coi là lựa chọn hệ truyền động “hợp lý hơn” trong một số trường hợp, chẳng hạn như chúng mang đến phạm vi lái xa hơn và xe lớn hơn. Ông Diess kết luận rằng VW sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu xe chạy bằng diesel, “bởi vì ở nhiều quốc gia, bạn không có năng lượng tái tạo sẵn có. Nếu bạn tính toán, diesel có lẽ vẫn là sự lựa chọn tốt nhất đối với phương tiện có lượng khí phát thải CO2 thấp."

  • CEO Audi bị sa thải vì gian lận khí thải
  • CEO Volkswagen bị tố che giấu bê bối khí thải
  • Volkswagen bị chỉ trích nặng nề sau khi CEO Audi bị bắt
 
loading