Việt Nam sẽ sớm mở triển lãm xe tải

Thị trường ô tô|24/09/2016

Sau khi tham gia các triển lãm xe du lịch, nhiều hãng kinh doanh xe tải có thể sẽ cân nhắc đến việc tổ chức 1 triển lãm riêng trong thời gian tới.

LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI

Bạn muốn đặt hotline tại đây? Liên hệ:

Trong tháng 10 sắp tới, Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2016 sẽ khai mạc tại Hà Nội, tuy nhiên sự kiện ô tô này lại chỉ dành cho các xe du lịch. Dù vậy, vẫn có khá nhiều ý kiến rằng xe thương mại, mà phần lớn là xe tải cũng sẽ sớm có sân chơi của riêng mình tại Việt Nam.

Năm nay, tại VMS 2016 có Nam Việt Motor là nhà phân phối xe tải Hyundai sẽ góp mặt. Bên cạnh đó là thương hiệu FUSO từ Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ tham gia sau 1 năm kinh doanh tương đối khả quan. Theo nhà sản xuất Mercedes, FUSO sẽ xuất hiện tại VMS với mục đích gia tăng tính nhận diện thương hiệu chứ không phải vì bán xe. Bởi lẽ nếu để bán xe thì Mercedes sẽ chú ý đến các hội chợ thay vì triển lãm.

Việt Nam sẽ sớm mở triển lãm xe tải.

Việt Nam sẽ sớm mở triển lãm xe tải

Có nhiều trang tin tức ô tô nghi ngờ về tính hiệu quả của việc quảng bá các dòng xe tải giữa 1 triển lãm xe du lịch. Tuy nhiên, FUSO Việt Nam cho rằng việc tham gia các triển lãm xe du lịch là để tạo tiền đề cho xe tải có thể sớm tạo 1 sân chơi riêng. Thực tế, không chỉ FUSO mà một số thương hiệu xe tải chất lượng cao quan tâm đến việc mở 1 triển lãm. Không chỉ Nam Việt Motor mà KAMAZ cũng đang muốn thử nghiệm vô hình triển lãm để nâng cao hiệu quả hình ảnh, nhất là trong thời điểm phân khúc xe tải đang ganh đua nhau khá quyết liệt.

Hiện tại, Trường hải đã bắt đầu đưa dây chuyền sản xuất xe sơmi rơmoóc chuyên dụng đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động, sản lượng dự kiến khoảng 3.000 xe trong năm 2016. Đó là chưa kể tới những "ông lớn" tại Việt Nam như Vinamotor và TMT Cửu Long.

Thực tế, thị trường xe tải Việt Nam cũng đang bị chi phối từ nguồn xe nhập khẩu từ Trung Quốc, chủ yếu là các thương hiệu như Dongfeng, Sinotruk, JAC, FAW, Foton, CAMC,... Xe tải Trung Quốc chiếm 40.000 xe trên 70.000 xe tiêu thụ trong năm 2015, dù chất lượng không cao nhưng giá bán lại rất cạnh tranh. Chính bởi yếu tố này, một triển lãm riêng cho xe tải chính là bài toàn hợp lý giúp đưa các thương thiệu xe Hàn Quốc hay Nhật Bản được biết đến rộng rãi hơn, giúp thị trường nước ta sớm thoát khỏi sự lấn át của xe Trung Quốc.

 
loading