Thị trường ô tô|28/02/2019
LIÊN HỆ LÁI THỬ - MUA TRẢ GÓP - ƯU ĐÃI
Nissan được xem là một trong những hãng sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới và là một trong hai thương hiệu xe hơi châu Á thành công nhất tại thị trường châu Âu (thị trường khó tính bậc nhất trên thế giới). Ông lớn số hai Nhật Bản luôn có doanh số bán xe hàng năm thuộc top 5 thương hiệu bán chạy nhất. Những chiếc xe mang thương hiệu Nissan cùng với Toyota, Honda, ... xác lập sự hiện diện của xe hơi mang thương hiệu Nhật Bản trên khắp hành tinh.
Cụ thể, trong năm 2018, Nissan đã bán ra tổng cộng 5.076.395 chiếc ô tô trên toàn thế giới, chỉ đứng sau 3 ông lớn Toyota, Volkswagen và Ford. Những mẫu xe như Nissan Rogue, Nissan Altima,... nổi danh khắp thế giới.
Đặc biệt, Nissan cũng đang cùng với Toyota, Honda "làm mưa, làm gió" tại thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới là nước Mỹ. Hãng xe số hai Nhật Bản hiện đang nắm giữ 7,8% thị phần ô tô tại Mỹ và có những mẫu xe liên tục nằm trong top bán chạy hàng năm như Rogue.
Thành công trên thế giới là thế nhưng Nissan hiện đang là một trong những hãng xe "làm ăn bết bát" tại Việt Nam. Cùng là thương hiệu Nhật nhưng Nissan chưa tìm được chỗ đứng vững chắc trước những thành công vang dội của Toyota hay Honda. Nói cách khác, hãng xe Nhật Bản sau nhiều năm có mặt tại Việt Nam vẫn đang mải miết đi tìm ánh hào quang của mình tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.
Hãng xe số hai Nhật Bản vốn được biết đến với những phương pháp thiết kế và sản xuất xe hơi ưu tiên hàng đầu cho chất lượng, công nghệ cũng như độ an toàn hơn so với thiết kế bề ngoài. Điều này giúp cho những mẫu xe của Nissan luôn đứng đầu trong các cuộc bình chọn về chất lượng xe hơi trên thế giới nhưng thường không mang vẻ bề ngoài bắt mắt.
Trong khi đó, bộ phận lớn khách hàng tại Việt Nam ưa thích những mẫu xe hơi có vẻ bề ngoài bắt mắt, trẻ trung. Ở chiều ngược lại, nhiều khách hàng Việt nhận định thiết kế bề ngoài của xe Nissan có phần già nua. Điều này trái ngược với thị thị hiếu của người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam khi lựa chọn mua xe, vẻ bề ngoài ảnh hưởng khá lớn đến khả năng quyết định chọn mua xe khi mà ô tô tại Việt Nam không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là thứ để "khoe mẽ", thể hiện bản thân.
Bên cạnh đó, sự thất bại của hãng xe số hai Nhật Bản cũng xuất phát từ "sự chậm chân". Nissan bước vào thị trường Việt Nam khá muộn khi mà thị trường ô tô Việt Nam đã sớm thuộc về tay các thương hiệu mạnh như Toyota, Honda, Ford, ... Điều này khiến Nissan gặp vô vàn khó khăn khi chen chân vào thị trường Việt Nam. Hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản hầu như có doanh số bán hàng ế ẩm tại Việt Nam trong nhiều năm qua và không thể tìm được chỗ đứng vững chắc và chịu đứng sau cả những người đến sau từ nước Mỹ xa xôi như Chevrolet.
Xem thêm: